(part 6) lilipat daw kami..???

49 0 0
                                    

Di nga man lang ako nafall sa kanya kahit always available yung time niya para sa akin if ever na I needed him.

Pero kung totoo yung sinabi niya, epanu naman ako siy amafofall sa akin e ni hindi ko naman siya mabigyan ng time. Mbigyan ko man siya.. aba ay pinakamahaba na siguro ang limang minuto. Kahit nga breaktime naming e…

di ko siya matext.. e kasi,, wala naman talaga akong hilig gumamit ng cellphone lalo na pag may pasok noh.?

Hmmmmmm,.. panu kaya siya nafall..?? anu to.?? Jowk..?? biglaan pa ha… well.. nevermind, malalaman ko din yan kung totoo o hindi… tssss. Habang katext ko siya ng biyernes ng gabi, alam kong di siya lasing…

pero wala naman  akong nappansing motibo na may gusto nga siya sakin. Kaya napagisipan ko nab aka nga pinagtitripan niya lang ako nung mga time na iyon.

May mga nasasabi siya sa akin about sa mga ganun pero tungkol naman ito sa ibang tao.

Pero narinig ko ang pinaguusapan ng parents ko, nagulat ako sa narinig ko, .. lilipat daw kami ng bahay… pag lumipat kami ng bahay.. ay malamanlamang ay lilipat na din ako ng school….

Panu na ito.. ayaw kong umalis duon at iwan ang mga kaibigan ko.

Mula noon, yun na ang lagi kong iniisip. Medyo tahimik na ako sa skul at minsan na lang magpakasaya. Nasabi ko yun sa mga kaibigan ko at maging sila ay nalungkot sa nalaman. Halos di na ako mapakali noon.

Di na ako makakain at makatulog n gays.. ni hindi na rin ako masyado makafocus sa study ko.. pero nasabi ko din yun kay best. Syempre, parang dumamay siya sa lungkot na nararamdaman ko pero dapat, wala lang yun sa kanya kasi..

hello..??!!! duh..??!! ano naman sa kanya kung lumipat ako.. e halos hindi rin naman ako malalayo sa kanya at saka,,, di pa kami nagkikita.. naman o..?

pero ganun pa man.. ramdam ko ang pagdamay niya sa mga problemang iniisip ko.

Dahil sa kakaisip dun… medyo napabayaan ko ang study ko… may mga subjects ako na bumaba mga grades ko..  

nakakalungkot isipin, pero  wala akong laban sa magulang ko di ba.?

Pero kailangan pa din nila ako iground until mabalik ko yung usual grades ko.

Nagpaalam ako nun kay best na if ever na di na ako magtext sa kanya.. means.. grounded na ako. Alam ko kasi ang ugali niya ni papa na maisipan lang nun ang gusto niya. Baka maging biglaan pa pagkuha niya ng cellphone ko ng di nakakapag paalam sa kanila.. mahirap na e..

baka mgtampo pa sila sa akin, .hala..! bakit nanaman ako nagkakaganito  sa kanya.. anung meron.. gulo lang a.. pero nevermind..basta “BEST” ko lang siya..

Cellphone (chapter 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon