(part 2) sino siya.?

41 0 0
                                    

Simpleng kamustahan, nu gawa?,

kwentuhan, tanungan hanggangmapasin kong ok naman siya. Mabait at… yon, basta ok lang siya.

 Dahil dito, naalala ko kung san niya nakuha number ko, sa pagkakaalala ko sa sinabi niya, sa kaibigan ko, kaya natanung ko ito sa kanila.

“sinong nakakakilala sa number na ito” at sinabing “0906………..”

“ako, sagot ni jem, siya ang no. one’ng ka barks ko. Elementary pa lang kasi, iya na ang nakakasama ko kaya nagyong high school, halos magkapatid na ang turing namin sa isat-isa.

“san mo siya nakilala?”

“minsan siyang nawrong send sa akin, tas iyun, nagpakilala siya at nakipagkaibigan sa akin. E naghanap siya ng makakatext, naalala kita, naghahanap ka din diba.?

Kaya ikaw ang ibinigay ko, ok lang naman siya, mabait yan. Senxa ha. “ sabay ngiti.

Madalas niya akong batiin sa umaga at may ingat ka. Nagpatuloy pa ang mga ganitong sitwasyon ng ilan pang araw. Patuloy kaming nagging close sa isat-isa. At dahil ditto, medyo gumaan na rin ang loob ko sa kanya.

Madalas na kaming nagkukulitan, nag-aasaran at nagbibiruan pero sa cellphone lang.

“drazen, kita naman tayo kahit sandali lang.?”

“di ako pwede e, exam week kasi naming gayon.”

“a sige po, senxa sa abala.”

Patay, panu to? gusto na niya akong Makita. Panu kung di iya ako magustuhan? Tsk, kainis naman. Lagi akong busy sa skul, hmmmmmm…. Yaan na, magkikita rin kami.

Halos paguwi ko e siya na ang pinagkakaabalahan ko. Magkatext lang kami mula paguwi hanggang sa pagkain ko. Kasi pagkatapus kong kumain,

saka pa lang ako gumagawa ng assignment ko. Kaya magtiis ako kahit mapuyat lalo na pag mahaba at marami ang assignmnts ko. :)

Pagsumapit na kase ang sabado, wala na akong gana magtext. Pinagkakaabalahan ko lang ay magubos ng gasoline pagmutor papunta sa pareparehas na lugar.

Iilan lang kase ang napapasyalan ko sa aming lugar.

At dahil nga 3rd lang ako, wala pa akong karapatang magkaruon ng lisensya at ayaw din ng parents ko kaya takot ko lang mahuli ng mga bantay na pulis.

Minsan pa nga pag may papuntahan ako kahit malapit, basta alam kong may madadaanan na station ng pulis, umiikot ako ng napakalayo.

Basta yun na yun.

Cellphone (chapter 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon