“morning drazen.. ingat ka.. :*” biglang nabago ang takbo ng mundo , bakit may " :* " na sa aext niya?
Yan agad ang bumungad sa akin pag gising sa umaga. “goodnight sayo :) sweetdreams” at yan naman ang huling text na nababasa ko sa gabi bago matulog.
Bakit kaya ganito na siya ngayon? Hmmm… weird..
“jairo, pwede magtanong.?”
“cge lang drazen.”
“bakit parang may iba sa mga text mo,? Yung :* at yung sweetdreams, wala naman yun dati a.”
“a wala yun, pwede bang magrequest?”
“cge lang. anu yon?”
“ikaw na lang best friend ko, pwede ba?”
dahil nga magaan na ang loob ko sa kanya, pumayag ako na maging bestfriend niya.
“cge.. ok lang.. wala naman akong best friend e..”
“cge salamat.. :)”
Tas iyon, sa sasandaling panahon, magbestfriend ko na agad siya.? Bakit parang ambilis? Haha, hayaan na, siguro naman, hanggang dyan lang yan. (ay bongga,, expecting.??) jowk..
“best, panu kung mainlove ako sayo..?”
“hala.! Best nga e.???!” nagulat talaga ako dun sa tanung niyang iyon.\
“panu kung ligawan kita?’” anu to.? Jowk.?
“panu kung mahal na kita??” a iyun lang, sandal lang, parang medyo nawiweirduhan na ako sa mga tinatanung niya a? sandal nga.
“bakit ka nagkakaganyan?” di na siya nagreply e, baka tulog na, lagi siyang maaga matulog a.
“best drazen, sorry kung may mga nasabi ako sa iyo kagabi ha.? Lasing ako a.” hhoooooohh!!! Kala ko naman kung anu na.? lasing lang pala.! :D
“bakit ka nag-inom ng di ko alam ha.?! May problem aka ba.?!” Hala! Bakit ako nagkakaganito? Di ok lang yan, best ko naman siya kaya ako concern sa kanya.
At dahil nga best ko na siya, nagkakaaminan na kami ng mga crushes at first love at iba pang mga bagay-bagay. Halos wala na ring maitago na lihim at kahit problema, sinasabi naming sa isa’t-isa.
Halos maging sandalan na rin namin ang bawat isa kahit na sa cellphone lang kami nagkakakonekta.
Sa isa’t-isa rin kami humihingi ng mga payo if ever na may problema kami. Dito namin nakilala ng medyo lang ang isa’t-isa.
“bes, tulungan mo naman ako sa assignment ko.?”
“hala, sakin ka pa nagpatulong dyan, alam mo naman na pagreredeady at pagdedesign sa skul lang ako abala at hindi sa pag-aaral diba.?”
“best drazen, cge na please, kahit konti lang?’’
“cge na nga, try lang ha.? Anu yon?”
O diba.? Pati ba naman assignment, konektado kami through phone? Ang astig lang diba?
BINABASA MO ANG
Cellphone (chapter 1)
Romancei'm a beginner.. pagpasensyahan ho... 1st trial.. :) please likeand vote. :) thanks thanks :)