Wakas...

32 2 1
                                    

Halos maiyak na naman ako xa nakasulat, nahabag ako. . .at d0on ko nalaman na sobrang mahalaga ako kay Janny..

.marami syang gust0ng sabihin, kung bkit lagi syang nag.iisa, kung bkit pinipilit lang nyang maging masaya at ngumiti sa tuwing malungkot sya at gust0ng umiyak..

'marami syang mga hinanakit na dinadaan lang nya sa tawa.

.

.nakaka lungkot ang buhay nya.. 'kung tingnan ko sya dati, tila ang lakas lakas nya..

.

.itinago ko ang sulat at larawan at nagpasalamat..

.

.

Lumipas ang mga araw na naging ok na rin ako, lalu k0ng pinalakas ang lo0b ko at faith ko kay God.

. Nakita ko ulit sina inay jean, ate grace at si mae. Masaya nila ak0ng niyakap, kinamusta at humingi ng tawad sakin. .

.

.nakangiti si itay at lola sakin, maayos na ang lahat at nagkasundo sundo na kami. .

.

.isang hndi ko malilimutang araw nang may inilapit si itay sakin na isang babae, nakangiti sakin ngunit may luha xa mga mata nya at agad ak0ng niyakap...

.

."sya ang tunay m0ng ina, Lenlen.", sabi ni itay, tumingin ako sa kanya, nagtaka pero napahikbi na ulit ako at niyakap ng mahigpit ang aking ina.

.

. " Patawarin m0'ko LenLen, anak ko...", sbi ni inay na umiiyak.

.

.o0, sabik na sabik ako xakanya, matagal rin ak0ng nangulila xakanya simula nung nalaman k0ng hnd ko pla tunay na ina si inay, jean. .matagal ko rin syang hndi nakasama,

. . Pero ngaun nandito na sya, kasama ko na sya. Ganito pla ang pakiramdam ang yakapin, alagaan at mahalin ka ng iy0ng tunay na ina...

.

.

. Nagkar0n ulit ng liwanag ang mundo ko, mas lalo ak0ng naging masaya dahil kumpleto na ang pamilya ko, wala nak0ng mahihiling pa... Salamat po Panin0on... :)

.

. Ang saya ng araw ko, sabay-sabay kaming kumain nina itay, inay at ni lola, ang saya namin..

.nagkar0n lalo ng kulay ang mundo ko at ngaun mas marami na k0ng pangarap at inspirasy0n..

.

.ngunit alam na may mga pagsubok na darating, pero paghahandaan ko na 'to, magiging matatag ako at kakayanin ko...

.

.maraming salamat xa lahat, ngaun mas maraming nagmamahal sakin. . .

.

."sana inampon na lang natin si Janny no0n," sabi ni itay

.

.napaisip ako, oo nga sana nandito sya, ligtas at naramdaman nya ang magkar0n ng tunay na pamilya, sana naging masaya sya..

.

.

.

.Nang makatapos na ko xa college, halos k0ntento na'ko at nakapag trabaho, nakatul0ng ako xa'king pamilya at sa mga ta0ng nasa paligid ko.. .hndi naging hadlang ang kapansanan ko..

.

.

. Lumipas pa ang mga araw, bumalik ulit ako sa baryo namin, syempre hnd ko malilimutan si Janny, dinalaw ko ulit sya. .

.nanalangin ulit ako sa Diyos,

'salamat po

.

.

.

. Umakyat ulit ako xa magandang tanawin, sa tuktok, nakaramdam ulit ako ng kakaibang saya, ng ginhawa, naramdaman ko ulit ang masarap na hangin, nakita ko ang langit d0n na para vang ang lapit-lapit sa akin... .ang ag0s ng ilog, ang huni ng mga ib0n, at ang isang kaibigan..

.

. Janny, nakita m0 va? Marun0ng nak0ng umakyat mag.isa dito, hnd ko na kailngang magpabuhat, tapuz nakaka takbo na'ko, hnd nga lang mbilis..

.

.natatandaan m0 va ung sinabi mo na makakalakad pa ko? Hndi parin ako mwawalan ng pag.asa, sayang nga lang.. .wala ka na.. :(

.pro hayaan m0, dito rin ako pupunta pag malungkot aq, pag msaya aq, o kung gusto k0ng mag.isa...

.

.

.tulad ng sinabi ni Janny, kailangan k0ng maging matatag, humarap xa mga ham0n ng buhay, damhin ang ihip ng hangin, pahalagahan ang nasa paligid, tumawa, umiyak, masaktan at muling magmahal. . .higit sa lahat matut0ng tumayong muli pag nadapa, makisabay sa agos ng buhay, ngumiti at panatilihin ang pananampalataya sa Diyos..

.

.sumigaw ako ng malakas,

.

.

."NANDITO NA NAMAN AKO !!! "

.

.masaya ako, at tila nakikita ko si Janny na nakangiti sakin at masayang sinasabing...

.

.

.

."sa pagkakata0ng ito, nakangiti ako! Magaan ang l0ob ko! sa pag'akyat ko ulit xa tuktok,

.isa lang ang hiniling ko, maging masaya ang kaibigan ko..

. .at mabigkas k0ng muling....

.

.

.

.

.

NANDITO NA NAMAN AKO.. :)

---

.

WAKAS...

.

.

.

.

.

.( A/N :

. Salamat po sa nagbasa, kahit iilan lang kau, ayos lang po un. . .sinubukan ko lang naman po ito, wala lang po ak0ng magawa hehe..

.Salamat po and Thanks God! :)

.

.

.

Enjoy Life,

share it,

win friends,

love,

do good,

d0n't be selfish,

..when you love and to be loved,

. .it's a great blessings..

.

. Godbless !!

Nandito na naman ako..Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon