PROLOGUE

10.2K 269 86
                                    

INCUBUS

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

INCUBUS

/ ˈiNGkyəbəs/

noun

A dangerously handsome fallen angel that no woman could ever resist.

Who crawls into the dreams of young women and lures them to share a night of carnal pleasure they'll never forget. He satisfies their deepest darkest desire and conquer their bodies while he prey on their soul. He sucks out the life out of them or drive them crazy, wanting for more.

"That's what they tell people about my kind..." He smirked.

Marahan niyang isinara ang makapal na librong hawak at inilapag ito sa lamesita. Komportable siyang sumandal sa eleganteng upuan na yari sa narra at buong ngising pinagmasdan ang kabuuan ng malawak na silid aklatan.

"Crawl into women's dreams?" He chuckled. "That's so underrated..." He grabbed the glass of whiskey from the table and drank it. "Why crawl into their dreams, if I can fuck them in broad daylight?"

"Iyon din ba ang pagkakalarawan nila sa tulad ko?"

Napatigil siya sa pag-inom ng alak at gumawi ang kanyang tingin sa isang dalagang kanina pa nakadungaw sa bintana. Hindi niya tuloy maiwasang mapatingin sa maganda ngunit malungkot nitong mga mata, mula sa repleksyon nito sa malapad na salamin.

"Bakit? Ano pa bang inaasahan mo?" Umayos siya ng upo at sarkastikong tinitigan ito. "You're not an angel that deserves a holy definition in the dictionary —you are a succubus, for darkness sake. You're a fallen angel, Liliana."

Tiningnang mabuti ng dalaga ang kanyang repleksyon mula sa salamin.

From her deep hazel brown eyes to her long doll-like lashes, the trails of her pointed nose and her supple pinkish lips. She ran her fingers through her long, wavy, brown hair that falls perfectly on her shoulders down to her curvy waist.

"This face... This body... I never wanted this," she sadly whispered. "I never wanted this curse."

Dahan-dahan siyang tiningnan ng binata. Mula sa maganda nitong mukha, patungo sa makinis nitong leeg. Ang puting strap na nakatali sa balikat nito na kanina pa niya gustong hilahin pababa sa malulusog nitong dibdib na hapit na hapit sa bestidang suot nito.

Umihip ang malamig na hangin, ngunit purong init ang idinulot nito sa kanyang katawan. Habang pinagmamasdan ang mala-porselana nitong mga hita, na bahagyang sumisilip mula sa mapanukso nitong manipis na palda na kanina pa nililipad ng hangin.

His lips parted as the air carried her luscious sweet scent. He can't help but bit his lips and a sexy grin crossed Alexiel's vicious yet handsome face.

"Well... you got one hell of a delicious curse."



"

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.
DELICIOUSLY CURSEDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon