Chapter 16

1.8K 62 2
                                    

AARON Pov*

naguusap usap kami ng barkada ko tungkol sa pangyayaya kong date mamaya sa bestfriend ko sh*t kinakabahan naako what to do?

"pre ganto nalang ang plano natin" suggest ni chachi dahil nalaman nya daw ang isa sa mga gusto ni hailey kahapon dahil dun daw sakanila natulog si hailey muntik kona ngang bangasan eh.pero nakatutulong sin un dahil ngayon na ngayon ay matutuloy na ang 1st date namin ni hailey.

nakinig kami si sinabi ni chachi at nung una ayoko pang pumayag dahil nakakahiya pero pinasadahan nila ako ng asar kaya ayun napa oo ako ng wala sa oras kaya ayun na nga pagdating ng lunch break yayayain kona sya geezzz.

PRINCESS HAILEY POV*

"ahhhh" singhal ko dahil sa sakit ng ulo ko at balikat ko dahil sa muka kaninang umaga at ngayonng lunch ay naka yuko lang ako sa desk ko kala panga ni aaron mamatay naako letse talaga un.

"ano bes ok kanaba tara na sa caf?" tanong ni arianna sakin yeah.kasama ko ngayon si arianna ewan koba dyan kanina pa gustong pumunta ng caf.

"eh.si aaron baka pagbalik nya dito---"

"nag text sya nandon nadaw sya sa caf."

"ghegse."

habang naglalakad kami papuntang caf. napapatingin samin ang mga tao kaya naiirita ako letse may biglang lumapit saming limang babae.

"hey bitch:)" bati nito kaya dinaako nag atubiling sampalin sya napa upo namin sa tsk  she's so weak an ugly weak littke girl 😏.

tumayo ito at akmang hihilahin ako ng hawakan ko ang pulso nito at ako mismo ang nagdala sakanya sa locker room at tinulak sya sa upuan.

"how dare you!" sabi nito havang tumatayo at ng maka tayo na ito ng tuwid napa lingon sya sataas kaya napalingon din ako dun.CCTV? WTF?!!!!

agad agad kong sinuntok ang CCTV naun at tumawag kay erick na itago ang files ng CCTV sa locker. ang agree naman sya at napalingon ako dun sa mukhang clown ang mukha.

nagulat ko ang bigla nya akong sinapak kaya napahawak ako sa railing at napa hawak sa pisnge kl ang LAKAS ng impak!

tumayo ako ng tuwid at hinila ang buhok nya papunta sa isang locker.

"nasaan ang locker mo!"

"n-no. -132"

hinanap ko ang locker nya habang naka hawak sa buhok nya sinuntok ko ng ilang beses ang locker nya hanggang sa mawarak itl hinayaang kolang ang pagtuloy na pagdugo ng kamay ko masyado akong ginagalit ng babaeng to!

pagbukas ko ng locker nya sinapok ko sya at sinikmuraan at pinag sasapak ang mukha naka tayl lang sya at bugbog na ang mukha naiiyak nadin ito kundi lang ako naka hawak sa buhok nya siguro naka higa natk sasahig inangat ko ang kanyang mukha.

"Tandaan moto.ayoko nang makita yang pagmumukha mo sa skwelahang ito!" sigaw ko saknya at ipinasol ang mukha nya sa locker nya at pinakagat ng extra napkin.letseng babae yan.

nagtungo ako sa C.R at nag hugas ng mukha at nag suklay nag pulbo narin at nag lipgloss tinignan ko ang uniform ko may talsik ng dugo pero dinaman halata kaya pinabayaan konalang.

tinignan kodin ang kamay kong dunudugo padin hinugasan ko ito at nag lakad na papasok sa classroom.

napalingon ako kay arianna na nasa upuan ni aaron. " Besty!" sigaw nito at hinatak ako papunta sa upuan nya.

naiiyak naito kaya napa kunot ang noo ko "hinintay ka ni aaron kanina sa caf nag mukha syang tanga kala nya kasi nandon ka."

Flashback-

(arianna mae gonzal pov*)

hinatak na ni hailey ung leader ng nga mukhang clown nato at aalis na sana ako ng may sinabi ang isang babae sakanila "may haharanahin ata ngayon si prince aaron?." aish! oo nga pala nakalimutan ako kasagwat ako nila aaron pati sa pagyaya nya kay hailey ng friendly date pero mukhang dimatutuloy matamlay akong naglakad papuntang caf pero huli na.

nakita ko ng naka form sila aaron ng Be My Friendly Date tapos biglang umakyat si aaron sa table ay may bumabang banner sa second floor ng caf. at nag naka lagay dun ay "PRINCESS HAILEY DEGUSMAN."

kumanta si aaron at tinawag ang pangalan nya pero walang lumapit saknya ng makita nga ako ng bumaba sya sa table agad itong tumakbo papunta sakin.

"where's hailey?"

"nakipag banatan"

"Wtf! nag mukha akong tanga sh*t!"

end of flashback-

"at bigla nalang itong tumakbo sinundan naman sya ng nga kaibigan nya at ngayon dipa sila nagpapakita" saad ni arianna kaya naoa hawak ako sa sintido ko ano banamang kagaguhan un?

pwede naman nya akong yayain in private nagmukha patuloy syang tanag kanina kainis! letse kasi---

"oh musta napala ung binugbog mo?"

"patay na"

napatingin ako saknya namutla sya habang naka tingin sa whiteboard at nalalaki ang mata "ffttttt" napa tingin ito sakin at "WHAHAHAHAHAHAHHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHA!!!!" umaalingaw ngaw ang tawa ko samukha nya ang epic whahahahaha diparin ako natitigil sa pagtawa hanggang sa nawala ng tawa ko at ngiti ko ng makita ang mga classmate kona namutla din at oarang gukat na gulag kaya "ffftffff.WHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAHHAHA!!!" this time napalakas na ng tawa ko at mas lalong ang panget nila wahahhaa.

"PUTA! LAUGHTRIP KAYO HAHAHAH FFTTTT TANGINA ANG PAPANGET NYO!" sabi ko ko at napahawak sya tyan ko maya maya natigil nadin ako satawa at inalala ang ginawa ko kanina.

WTH?! asshole! ako baun? anong simanib saking masamang animal at naging ganon ako ka abnormal hanggang sa dumating ang prof namin lahat sila balisa habang nag tuturo sa klase ang prof.

what's the meaning of this? makabuluhang tingin sakin ng prof bago kumabas nag angat baba nalang ako ng balikat at inirapan sya.

........................................................................



Ps:ANO NGAANG NAGYARI AT NAGING ABRNORMAL SI HAILEY? AT SA NAG P.M PO SAKIN KUNG BAKIT DILUMALABAS NA BADGIRL SI HAILEY. ABANGAN NYO NALANG PO SA CHAPTER 18 KASI DUN NA MAG SISIMULA ANG TUNAY NA STORY NG IM HIS GANGSTER PRINCESS

Im His Gangster PrincessWhere stories live. Discover now