".....Who is Bea?"
"Bea Nompson Ramirez!"
"What did I do to her?"
"Alam mo bang muntikan na siyang magpakamatay dahil sayo"
"What?"
"Mahal na mahal ka niya d mo lang alam kasi lagi kang masungit isnabero ka pa!"
"Gusto mo ako gantihan kahit wala akong kasalan na ginawa sa pinsan mo?"
"Anong wala obvious na nga na dahil sayo un!"
"Oh if thats the case I am out of here I dont have any fault and care for your cousin!And dont do that again!"
Umalis na ako at dumiretso sa klase ko.Pagbalik ko sakto lang na time na para sa next subject tinignan ko ung notebook baba ng desk ko at nakita ko my note....
*Dear mr.sungit pumunta ka mamayang 3pm sa gym may sasabihin lang akong importante*
"Sino to?"
"Goodmorning!"
"Goodmorning Mr.Tamayo!"
"Prepare yourself and find your partner"
"Yes sir!"
"Shit wala akong partner"
"Nash may partner ka na ba?"
"No...I dont need one"
"Mr.Perez!find youre partner"
"Yes sir!"
"Gabbie!I want to be you partner!"
Napalakas nanaman yung boses ko kaya nagtinginan silang lahat at si Gabbie na man ay parang nagtataka at parang may papakawalang malakas na tawa na pilt niyang pinipigilan...
"Sige...sige huwag ka na magalit"
"I'm not mad"-_-
"So class you will do some works for your PT"
"What task sir?"
"You will creat a report. Your topic is about loving one another
explain how Cupid makes two people love each other. Do I make my self clear?""Yes sir!"
"Alam mo ba kung paano ma inlove?"-Gabbie
"What?"(nagpapanic kong tanong)
"Tinatanong ko kung marunog kang mag mahal"
"Of course!"
"Di nga, gusto mo ako na lang gumawa nito alam ko na mang manhid ka"
"No I know how to love. I am just waiting for the right girl."
"Ok...so simulan na natin,first question,paano ka mainlove at mag mahal?"
"I will love her so much that I will give all my time,money,my body and my life"(nakatitig siya sa akin na parang may iniisip)
"Ikaw paano mo ako mamahalin?"
"Ano,paano kita mamahalin?"
"Yes, I mean,paano ka mag mahal"
(bakit ganto ung pakiramdam ko,pakiramdam ko may mga anghel na kumakanta tapos parang lumulutang ako sa ire,hindi kaya ito yung sinasabi nilang.... ung.....ano na nga ba un....ung tru....tru...true love? -sa isip ko na parang may tumama sa akin na nakakahigh)"Nash? Nash!"
"Ay sorry"
"Anong iniisip mo?"
"Nothing just right the important things"
"Nash let me ask you a question, if you will love someone,will you fight for it?"
"Of course yes! But I don't know what is the feeling of being loved and loving someone":(
"Nash.....I want you to know that....I lik-"
"Time's up! Past your papers! Now!3!2!1! Goodbye!"
"Mr.Perez I want to talk to you"
"Yes sir",(tumingin ako sa kanya at parang namumula siya sabi ko sa kanya.....
"I'll talk to you later"
"Ok"(naka tingin siya sa baba ng upuan at nakayuko lang siya)
Hmmm...I wonder ano kaya ung gusto niyang sabihin sa akin?
"Mr.Perez I want to give you a task"
"What it is sir?"
"Do you know Ms.Montehermoso?"
"Yes sir she is my classmate"
"Gusto ko na bantayan mo siya sa loob ng 120 days gusto ko na lagi mo siyang tuturuan ng mga alam mo ikaw ang inatasan ko dahil ikaw ang no.1 student dito sa school at gusto ko na mapangalagaan ang Acadamy natin,do you understand me?"
"Yes sir!"
"Huwag ka magalala may dagdag points yan!"
"Thank you sir!"
Hay....(sigh)what a stressfull day its almost 3pm at uwian na naalala ko ung note na nakita ko pero minabuti ko na hindi na pumunta at umuwi na ko sa bahay at para makapagpanhinga na rin ako)
YOU ARE READING
Holding Back Memories
RomanceA rich boy named Nash found his mortal enemy Gabbie but eventually got inloved to each other but Nash only purpose is to stop his admirers to follow him but by the time past he feel true love for her,but when he realize that he loves her his parents...