Bakit parang iba ang gising ko ngayon. Kabaliktaran yata to ng mga naramdaman ko sa mga past days. Nawala yung excitement ko tuwing papasok.
Hindi na lang muna ako papasok. Kunwari na lang masakit yung ulo ko. Kahit alam ko na ang tunay na masakit ay ang puso ko pati na damdamin ko. Nagpadala na lang ako ng letter:
To whom it may conceal,
"I am very sorry because I cannot attend our classes today. I have a severe heart ache last last night. This very morning I consulted my doctor. He said I only need to rest and to take my medicine but he did not give me any drugs to take. Maybe he know what I really feel."
Yours truly,
N.D.X.P.Hindi ko naman alam na babasahin pala ni sir yung letter. Nag message sa akin yung mga classmates ko ng mga get well soon message. Kasama na si Gabbie,lahat ng mga message sa akin ni replyan ko siya lang ung hindi ko ni replyan.
Tuesday....
Pumasok na ako sa school mahirap na baka mawala sa akin ang trono. "Hi baby Nash!" "Kamusta ka na?" Ngumiti na lang ako sa kanila.
Pumunta na ako sa classroom. Pagkaupo ko sa seat ko, may nakita akong letter.
Dear, Nash
So----Hindi ko na tinuloy ang pagbabasa at pinunit ko na lang ito. Alam ko naman kung kanino ito galing. Dumating na si Gabbie at umupo siya sa tabi ko.
"Nash?"
Walang emik
"Nash makinig ka naman o,please"pumuyok siya dahil nauutal utal siya
Still walang emik na parang walang naririnig
"Nash, sa----
Lumipat ako ng upuan kasi ayaw ko siyang pakingan. Pero lumipat din siya. Kaya lumipat ako ulit. Ang kulit niya talaga kahit may nakaupo na sa tabi ko pinapaalis niya pa.
"Gabbie,huwag mo namang paalisin ang nakaupo na, para lang makaupo ka"
"Nash,kasi--
"Stop Gabbie,its enough"
Umalis na siya na parang nag pipigil ng luha. Bakit feeling ko ang boring ng paligid.
Hindi ako makapag fucos sa discussion. Hindi din ako makapag ricite. Nauunahan na ako ni Xian(karibal ko sa lahat ng bagay)
"Bro okay ka lang ba?"tanong sa akin ng bestfriend ko na si Luke
"Yes,i'm alright"
"May gumugulo ba sa isip mo?"
"Wala naman"
"Sure?"
"Yes,bro"ngiting parang may tinatago
"Hay na ko Nash sa akin kapa ng sinugaling bata pa lang tayo mag kasama na tayo"
"Sorry"
"Okay lang, alam mo ang kailangan mo!"naka ngisi naparang may masamang balak
"What?" Parang alam ko na nasa isip nito
"Labas tayo mamaya!"
"Saan tayo?"kunwari d ko alam kung saan
YOU ARE READING
Holding Back Memories
Storie d'amoreA rich boy named Nash found his mortal enemy Gabbie but eventually got inloved to each other but Nash only purpose is to stop his admirers to follow him but by the time past he feel true love for her,but when he realize that he loves her his parents...