Chapter 4 (Gabbie Kyle Nompson Montehermoso)

19 1 0
                                    

Ako si Gabbie Kyle Nompson Montehermoso nag transfer ako dito sa Saint Columbanus Acadamy dahil sa ka gustuhan ko na gumanti kay Nash,pero mukhang naiinlove ako sa kanya.Eh sinong hindi maiinlove sa kanya sobrang gwapo!seryoso sa pagaaral,matalino no.1 yata siya dito sa Acadamy at bunos pa ung katawan niya toned tsaka mayaman pa meron yata silang negosyo sa Spain,un nga lang sobrang sungit niya ung tipong walang siyang gustong kausapin man lang at parang galit sa mundo.

Isa din  pala akong model ng clothing line. Ung mga parents ko ay nasa Norway dahil sa negosyo namin.Gusto ko na makipag close kay Nash d ko alam kung bakit tinamaan yata ako ni  Cupido at nabalitaan kong magiging guide ko siya dito sa Acadamy for few months.

"Hala! Late na ako!"

Nagmadali na ako para makapasok tapos dumiretso na ako sa classroom.Pakarating ko sa classroom..........

"Hey you! Guess what,i'm your guide a.k.a. tutor."

"Oo nga eh,anong reputation ba meron ang school na ito?"

"I don't really know.What do I know is all students here is very talented,very intelligent,very kind,very sociable and very rich"

"Maniniwala na sana ako pero doon,kaso may salitang *sociable*
Why is there anyone bullying you?"

"Wala meron lang akong classmate na sobrang sungit"-_-

"Are you talking about my mental capability to socialize?"

"No,ang ibig kong sabihin,bakit kasi sobrang sungit mo"

"Hindi ako masungit pumipili lang ako nagpasok sa standards ko,ung makakaintindi sa akin.Siguro din kaya mukha akong masungit kasi half Spanish ako."

"Ahh...ok ganoon ka pala.So ibig sabihin pasok ako sa golden standards mo?"

"Nope"
"Eh bakit mo pa ako kinakausap?"

"For extra points,I guess so..."

"Ano ba ung mga standards mo?"

"Why are you so interested? Do you like me?"

"No! Asumming!"

"Do you know you are so lucky"

"Huh?Why?"

"Because I ask you a golden question that ever single girl in the school dream of."

"So what I dont really care!"

"We talk later after this class"

"Ok...."

*After tne class*

"Hey! Did you understand our lesson for this subject?"

"Oo,siguro?"

"I want you to take this notes"*A+B=ab×3=a3b3+Cd-a=.....................*

"Anong gagawin ko dito?"
"Study and understand it!"

"Ang hirap naman nito" "-'

"D yan mahirap pagnakikinig ka"

"Palibhasa matalino ka eh"

"Wala yan sa talino sa talent yan."

"Diba talent din ang talino?"

"No, talent is only talent but brains is all in tact and all we need to have."

"Sige na nga bago pa ito mauwi sa debate alam ko namang wala akong panama eh."

"Just dont forget to study the notes and be early tomorrow.
Yes sir!"

Natapos ang araw kong nakangiti at  may masayang mukha.Pagka uwi ko nagulat ako kasi may flowers at chocolate sa kwarto ko.

Sino kaya yung nagbigay ng mga to? Wala akong nagawa kundi kainin na lang ang chocolate. Hindi ko din kasi matiis.

Habang kinakain ko itong chocolate parang ang high ko masyado. Sugar rush yata ang inabot ko. Sobrang dami kasi.

Paano nayan baka tumaba ako. Naalala ko ung salamin ko.
Kinuha ko un sa bag ko at may naalala ako.

Si Nash. Bakit ko ba naman ginawa un sa kanya eh mabait naman pala siya.

Hindi lang talaga alam ng ibang tao ang tunay na ugali niya at hindi nila alam kung bakit sobrang sungit niya.

Nag aaral lang talaga siyang mabuti. Matiyaga din siya paghahanap ng tunay na kaibigan.

Hindi siya basta basta lang nakikipag kaibigan sa mga school mates niya.

Siguro nga talaga hindi siya ganoon sa sinasabi ng iba.

Bakit ko ba iniisip ang mga bagay naganito eh wala naman kaming relasyon?

Gabbie*inhale*huwag ka magpapa fall.....

Holding Back MemoriesWhere stories live. Discover now