Meet Miss Protagonist

2.1K 27 0
                                    

"Everybody has it's own character"

"Monette sumunod ka ha"

pasigaw na sabi nii Jenny Jane na nakasakay sa isang tumatakbong motorcycle papuntang Shishak Resort sa kabilang bayan. Yes papunta sila sa isang resto para ipagpatuloy ang kasiyahang napagsimulan kasi katatapos lang nilang mag ACQUAINTANCE PARTY, to meet and familiarize the freshmen students of  Saint Dominic College.

Jenny Jane Padilla is an adventurous girl, she and her friends are always visiting the wonderful places of this world like falls, beach and having a mountain climbing. She also love going parties, and hang out with friends.

She's gorgeous

Intelligent but she hate studying and memorising their discussions.

She's friendly and good in mingling her friends.

She hate those person who's plastic.,!!!

Those friends who's fake and betrayed her.,!!! And most of all, she hate those friends who's LIAR because she don't even LIE.,!!

 

"Monette sumunod ka ha"

pasigaw na sabi ni jenny jane

"Okay dame, you wait me there"

sagot naman ni monette, ang kaibigan niyang bakla. Madame is their callsign.

"Okay, maghihintay ako.,! Ipapasundo na lang kita sa isa nating tropa. I'll call you pag andun na kami.

After 15 minutes ay andun na sila sa isang  resto na pupuntahan nila.

"babalikan ko lang muna sina Monette"

sabi ng tropa kong nagdra drive ng kanyang motor na sinakyan namin. Si kuya Smoke, kasi mahilig siyang manigarilyo.

"Okay po kuya brod, dito lang kami maghihintay sa park. Hindi muna kami papasok sa resto pag hindi pa kayo dumating" ani ni jenny jane

"Oh sige, kayo ang bahala basta aalis na ako"

tatawagan ko lang po muna si Monette

Wag na lang Jenny, mabilis lang naman ako eh. Kitams .,???

Ah sige, basta maghihintay lang kami dito

Oh syasya alis na ako

okay po, mag ingat po kayo sa pagmamaneho  ng motor ninyo.

At umalis na yung nagmamaneho ng  motor at silay tumambay at naghintay muna sa parke. After 20minutes ay andun na ang lahat ng ka tropa.

"Hali na kayo pare"

sabi nung isa naming katropa

"Oh sige pasok na kayo"

sabi naman nung isa

Mauna na kayo bili lang muna ako ng Emperador Light para may mainom tayo.

paalis na sabi ni Kuya Smoke

While waiting at kuya Smoke, umupo na ng pabilog ang tropa sa dalawang lamisita.

OPTION KA LANGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon