CHAPTER 3

499 13 2
                                    

Kent's pov

Nakakaboring ang araw dahil wala ngang klase hayst mabuti pang mamasyal muna ako sa park malapit sa subdivision namin.

Habang naglalakad ako naaalala ko yung kahapon na babae na palaaway ang maldita nga eh parang kay avah chen.

Hindi ko namalayan na may nabangga ako well i dont care nga naman tss makaalis na nga . Hindi pa ako nakakaalis ay bigla akong binato ng plastic bottle.

"Jerk tss ugaling hayop di marunong magsorry tss" sabi niya tss pero parang pamilyar ang boses niya tumalikod ako at nakita ko siya.

Si rhyaan yung maldita tumalikod ako ulit at naglakad na parang walang nagyari.

Sumabay siya sa paglalakad habang naglalakad ako ay kinukulit niya akong bilhan nalang siya ng ice cream para daw sa pagsorry ko sakanya .

Ganito ko nakita ang childish side ng isang maldita kahit na ngayon palang kami nagusap ay ganito na agad ang trato niya sakin sa iba ay sobrang hard niyang kausap .

Habang naglalakad kami ay may nakita nakabangga siyang lalaki at babae na para bang kinaiinisan niya para magmaldita siya agad .

"Hi rhyaan nice to see you again "sabi ng babae habang nakangiti mas lalong nainis si rhyaan sa babae at ako eto nanonood .

It pisses me off kung paano siya titigan ng lalaki at kung paano ito gumalaw.

"Well hello to you dear ano nanaman ang ginagawa niyo dito? For your info kasi samin ang sudbivision na to at ilang ulit ko sasabihin sayo na wag kang ngumiti kasi magmumukha kang tanga " mahabang lintanya ni rhyaan.

Masyado siyang matapang para labanan ang babae yon biglang sumabat yung lalaking loko na yon.

"Oh baka naman di ka pa nakakamoveon sakin kaya wala ka lang boyfriend hanggang ngayon well sorry ha may mahal na ako " sabi nung lalaking loko

Kaya pala may past sila at ang taas ng confidence ng lalaki ah parang taas ng building .

"At sinong nagsabi sayo na wala? " sabi ni rhyaan sakanila .

Biglang nalungkot ang mata nung lalaking loko parang nabuhusan siya sa malamig na tubig at di nakagalaw.

"Eh sino ? Dont lie rhyaan " sabi nung babae habang nakangiti na parang ewan.

Biglang humarap si rhyaan at naglakad patungo sa direction ko habang nakangiti .
Tumabi siya sakin at ako naman hinawakan ang wrist niya .

"Meet my boyfriend " sabi ni rhyaan habang naka smirk sa dalawa.

Ako naman nagpakilala sa kanila at kiniss sa cheeks si rhyaan.

"Halika na babe alis na tayo" sabi ni rhyaan habang nakangiti na hawak ang kamay ko at hinila ako palayo sa mga ex's niya .

Habang naglalakad kami tinanggal niya na ang kamay niya at magpasalamat sakin dahil tinulungan ko daw siya.

"Babawi ako sayo every magkikita tayo lilibre kita kahit anong gusto mo" sabi ni rhyaan sakin baka hindi niya alam na magkaklase kami hahaha .

Napangiti ako at tumango sakanya

"Halika ililibre kita ng ice cream" sabi ni rhyaan na parang bata first time to ah nakita ko lahat ang ibang side ni rhyaan.

"Su-----" di pa ako natapos magsalita ay nahila na niya ako at mukhang excited nanaman siya.

Pumasok kami sa ice cream parlor at kumain ang dami nga nang inoreder nitong si rhyaan eh baka mayaman well lahat naman ng nasa school mayaman.

Umuwi kami ng sabay at akalain mo nga naman magkatabi pa ang bahay namin kapag tumungaw ako sa bintana makikita ko siya at kapag tumungaw siya sa bintana makikita niya ako gets?

Well sa ngayon kailangan ko ng magpahinga dahil may klase pa bukas.

MR.MASUNGIT MEETS MS.MALDITA Where stories live. Discover now