~James' PoV~
Nakahiga si Bridgette sa lap ko at wala pa rin siyang malay. Si Markiana naman ay hawak-hawak yung kamay ni Bridgette at kitang kita mo sa mga mata niya na meron siyang ipagyayabang
"Ha! ngayon ko ipapatunay na meron akong powers!" Habang hawak niya sa kamay si Bridgette, pinikit niya ang mga mata niya at binuksan rin niya kaagad...
Pinagmasdan ko si Bridgette kung okay na ba siya... Nawala yung sugat niya sa braso at pisngi niya!
Dinilat ni Bridgette ang mga mata niya kaya kaming lahat ay tumahimik, parang wala na ngang humihinga eh... Pero biglang nasira ang katahimikan dahil si Krizzle ay nagsalita.
"BITX! buti okay ka!" Lumapit si Krizzle saamin at hinatak niya si Bridgette, napatayo tuloy siya.
"Wth!? bakit mo ko hinatak? ansakit kaya" reklamo ni Bridgette
Buti naman na okay na siya! Pero, nagiba ulit yung aura niya... Anlaki ng pinagbago... Kulay-
"Di ba! may psychic powers ako!" pagmamalaki ni Markiana
"Edi ikaw na!" irap ni Krizzle
"Hahaha selos kalang Krizzle eh" binelatan naman ni Aleya si Krizzle
"Anong pinaguusapan niyo?" Takang taka si Bridgette sa pinag-gagawa nila Aleya
Tumatawa kaming lahat na parang walang nangyari pero si Adrien ay lumapit sakin at sinabi niya na magusap daw kami sa labas ng kwarto.
...
"Anong gusto mong pagusapan?" tanong ko sakanya
"Alam mong may 4 na patay na tao sa loob ng kwarto di ba?"
"Yeah?"
"Bakit nandoon sila sa kwarto, naguusap na parang wala silang nakikita?
"Yeah narealize ko rin yan kanina ehh"
"Alam kong alam mong ESPer ako dahil alam ko na ESPer ka rin... So, anong powers mo?" wat nalito ako sa sinabi niya dun ah... Tinitigan ako ni Adrien parang meroong akong ginawang masama...
"Chill... hinde mo ako kalaban... okay? ang mga powers ko ay Telepathy, Telekinesis, Empathy, at Retrocognition."
"Bakit ka nag transfer dito? At bakit nung dumating ka dito nangyari tong abduction na to?"
"Dude, chill, like literally... Anrami mo namang tanong akala ko namn cool kang tao. Wala akong kinalaman sa nangyayari ngayon..." habang innexplain ko ang sarili ko sakanya na innosente ako, pipitikin ko sana yung daliri ko para mabasa ko yung iniisip niya pero biglang nagfreeze yung mga kamay ko at yung katawan ko. wth, magkaka-frostbite ako at Hyperthermia sa ginagawa niya ahh..
"Anong gagawin mo? Papatayin mo rin ba ako parang yung babae sa 3rd floor?"
"Adrien kumalma ka nga. hinde ako gumawa non-"
"So, nandoon ka nung nangyayari yun? Sino gumawa nun?" nag-pause ako saglit dahil iniisip ko kung sasabihin ko ba sakanya na si Bridgette yung gumawa... Pero wala naman akong choice kung di sabihin sakanya dahil hinde ko magamit yung powers ko. Kung may gagawin nalang siyang mapanganib kay Bridgette hinde ako maghehesitate na patahimikin siya
"Si........ Bridgette..."
"God, Si Bridge- tssk.. wrong timing naman to oh! Shit ansakit!" Umalis siya kinatatayuan niya at naglakad palayo saakin.. Hinde ko mabasa yung iniisip niya dahil kailangan ko i-activate yung powers ko by snapping my fingers. I know, it's a drag, But I can still see his aura and his feelings.
BINABASA MO ANG
The Psychotic Psychic
Ficção AdolescenteNakakatuwa talaga maging highschooler! Anrami mong magagawa, pwede ka magspend-time sa mga kaibigan mo, tumambay sa 7-11, mag computer sa pinakamalapit na computer shop ng 3 hours, basta madami pang iba. Walang makakapigil sayo (except magulang mo)...