Ciara's POV
Hoooooo! Nandito kami sa school. Prom na!! Last prom na namin 'to. Kaya kailangan memorable.
I'm wearing dark blue dress, may belt sya na black at may ribbon yun na b/w na nasa right side at black 3 inches heels. Nakalugay lang yung buhok ko na medyo kulot. Nag-jet liner, eyeliner at lip gloss lang ako. Di nako naglagay ng blush on. Ayoko nga mag make up. XD
Nandito kami sa round table. Ako, Joyce at Barbie. Wala pa yung tatlong abno, hahah XP Pinapanood lang namin yung mga ka-schoolmate namin na nagsasaya. Nga pala, alam na nila Joyce at Barbie yung tungkol sa feelings ko kay Jasper. Kinakabahan nga ako kasi aamin ako ngayun. Tutal malapit na mag-graduation.
"Babe!" Sigaw ni Bryan at sinalubong si Barbie ng yakap at halik. Ayii!
"Besties, alis lang kami ahh" nakangiting sabi ni bee. Tumango lang kami.
"Beshie? Ang hirap ng walang kadate nho?" Malungkot na sabi ni Joyce.
"Kailangan pa bayun?" Naiirita Kong sagot. At kumain lang ng piece of mocha cake. XD
"Sino nagsabing wala kang kadate?"
Bigla kaming napalingon sa likod ni Joyce at there! Nakita namin si Franz. Sabi na nga ba ehh! May something sa dalawang 'to eh! Ngayun, ako nalang mag-isa. Hinatak kasi ni Franz si Joyce palayo dito.
Ako na alone hige! -_-
"Nag-iisa ka?" O.O I know that voice.
Hindi ko na sya nilingon. Umupo sya sa tabi ko at tumingin saakin. 6:46 pm na, akala ko di na sya dadating. Hindi na kasi pinapapasok yung late. Lupit nho?
"Ayun! Mga nakipag-date yung dalawa sa dalawang abno!" Nakasimangot kong sagot. Iniwan nila ako. ):
Nakatingin lang sya saakin. Ihhh! >.< Naiilang ako! Umiwas ako ng tingin. Pero eto na naman yung puso ko. Nagwawala na naman.
"Tara sayaw tayo?" Yaya nya saakin na ikinagulat ko. Tumango lang ako at tumayo na. Pumunta naman kami sa dance floor at sheezzZz! Sakto yung kanta. Thinking out loud by ed sheeran
Sumayaw lang kami ng tahimik. Iba yung aura ni Jasper ngayun. Seryoso sya tapos parang may hinahanap na........... Sagot? Parang may malaking question mark yung muka nya. Luh? Anong problema nito?
"Ciara, be honest nga. What are they mean?" Biglang tanong ni Jasper at for the 6th time, tinawag nya ako sa First name ko. Masyading seryoso?
"What? Ano ibig mong sabihin?" Ewan. Yan lang lumabas sa bibig ko. Haler?! Hindi ako slow. Alam ko yung ibig nyang sabihin. And kinakabahan ako! >.<
"Parang tinutulak nila ako sayo. Parang pinaparating nila na may hindi ako alam. And the worst is. It is about your feelings? What it is?" Kunot noong tanong nya saakin. Halatang alam na nya yung dapat kong sabihin. Gusto lang nya na sa bibig ko mismo lumabas yung. I know him.
Ang lakas ng tibok ng puso ko. Nakatingin lang ako sakanya na parang hindi maipinta ang muka ko sa kaba. Shet!
"Kapag ba sinabi ko? Hindi mo ako iiwasan?" Sabi ko nalang. Tumango naman sya at ngumiti ng onti, pero alam kong totoo yun.
"Yeah, I promise" nakangiti pero seryoso nyang sagot. Niyakap ko sya ng sobrang higpit. Ang lakas ng tibok ng puso ko. Eto na. Sasabihin ko na.
Jasper's POV
Nagulat ako ng yakapin nya ako. Idk, pero bigla akong kinabahan. Feeling ko kami lang tao sa mundo. Shit!! What happening to me?!
Niyakap ko lang sya pabalik. Ramdam kong kinakabahan sya. Kilala ko sya.
"What it is?" Pabulong kong tanong habang nakayakap parin sakanya.
"I think I like you, Jasper" mahina nyang sabi pero sapat lang na marinig ko.
But, aaminin ko. I'm shock!
***************
Here we go! 😉😆❤
Keep on voting and supporting😁😂 kahit Lima o ilan palang yung nagbabasa 😅😂
Enjoy! 😉
YOU ARE READING
When I Fall In My Bestfriend (On Going)
RomanceWhat if I fall in my bestfriend? Do he catch me? What if iwasan nya lang ako? What if, mag iba yung turing nya saakin? What if, mag iba lahat? Yung parang nobody nako sakanya? What if........ MASAKTAN LANG AKO?