Ciara's POV
|Oct. 29,2016.|
Hays. Ang dami ng nangyari saamin. Naging close kami sa isat isa. Ang saya nila kasama.
And I never thought this would happened! Imagine.....................
*FlashBack*
"Whaaaaaaaa!!!!"
Omygod!!! Its already 7:30 am! My class will start at 8am! So anong gayak ang gagawin ko sa 30 minutes?!! Omaygod!!!!
I stood up and go to the bathroom. Di ko alam kung anong klaseng ligo ang ginawa ko at natapos ako ng 5 minutes lang, Simula kasi ng maging collage ako. Mas tumagal ako sa pagligo. Umaabot ako ng 25 minutes I guess? Anyway! Nagluto ako ng bacon at fried rice kasi pirito lang yung kaya kong lutuin. Ano may angal ka?!
Kumain ako ng 10 minutes. Inayos ko yung sarili ko in just a minute. Tapos tadaaa! I'm done. Sumakay na ako sa kotse ko.
..
.
.
.
3 minutes nalang natitira at mage 8am na!! Gosh! Traffic pa ako. Kaya ang ginawa ko. Pinark ko yung kotse ko sa parking lot ng store malapit sa pwesto kung saan na stock ako. Tapos pinabantayan saglit sa sales lady. Lakad takbo yung ginawa ko at 8:03 napahinto ako sa tapat ng gate ng school. HAYYY!!! THANKS GOD I MADE IT KAHIT LAT— What. The. Fvck!!!!!!!!!!*EndOfFlashback*
The fudge! Nagkanda uga-ugaga na ako kakagayak para sa school tapos ito?!!! ITO MANGYAYARI?! When I'm already at the front of our gate's University, I was shocked because it was close! Sa isip isip ko, baka kako advance ng ilang oras yung time ko pero nung tumingin ako sa wrist watch— omo, sa kakamadali ko hindi ko nasuot yung wrist watch ko. Kunuha ko yung phone ko sa bulsa ko........ It was 8:17. So hindi mali yung time ko. Ibubulsa ko na Sana yung phone ko ng mapatingin ako sa date.............. Fvck.
.
.
.
Its Saturday. Seriously? Am I that idiot to forgot that its Saturday?!!! Fvck it!Ngayon andito ako sa café. Punong puno nga 'tong café na to eh. Hinintay ko pang matapos yung kaninang nakaupo dito. Table for 2 kasi 'to.
Nakasalpak yung ear phone sa tenga ko, nakafocus lang ako sa pagkaing nasa harap ko nang biglang may paa akong natanaw sa tapat ng mesa ko na nagpatingila saakin.
"Can I seat here?" Tanong ng taong tinataguan ko dahil sa kasalan ko at tinuro ang bakanteng upuan sa harap ko.
"A.YO.KO." Mariin Kong sagot. Pero dahil mukang tanga ang mokong na 'to, Hindi nya ako pinakinggan! At talagang umupo pa siya! Nagtanong pa! -_-
"I'm Zyron Bustamante, you are?" Imbis na sagutin ko sya, inirapan ko lang at aakmang tatayo na ng hilahin nya ako pabalik. Napatingin kaagad ako sa magkahawak naming kamay at inangat ang tingin sakanya ngunit nginisihan lang nya ako.
"Where do you think you're going?" Taas kilay nyang tanong. Paki ba nya? Tsk.
"Paki mo?" Mataray ako sa mokong sorry *flip hair*
"Paki mo to *smirks*" Abat! Psh.
"You gonna go with me. And from now on, you're my slave" Kinindatan pa nya ako at hinila patayo at palabas ng café na Hindi ko alam kung saan kami pupunta ng sapilitan nya akong pinasakay sa kotse nya. Omo! What about my car? Eihhhh!
---
Zyron's POV"Hoy! P*tahamnida! Saan mo ko dadalhin manyak ka?! Tulong! Tulong! Kini- kidnap ako!"
Tsk. This girl is annoying. So loud! Fvck it!
"Can you stop shouting? Nonsense. Tsk." Don't she know that this car is sound proof? Tsk. Idiot.
"Saan mo ba ako dadalhin ha?!"
"Motel" nilingon ko sya at nakanganga sya tapos ang laki laki ng mata *smirks*. Bakit lahat ng babae pag nakikita yung kagwapuhan ko ganyan yung reaksyon nila? Diba nila alam muka silang si Charlie? Yung multo daw?
"IBABA MO AKO DITO SA IMPYERNONG 'TO!! ITIGIL MO NGA YUNG SASAKYAN! ISA!!! DALAWA!!! TATLO——"
--
Ciara's POV"IBABA MO AKO DITO SA IMPYERNONG 'TO!! ITIGIL MO NGA YUNG SASAKYAN! ISA!!! DALAWA!!! TATLO——"
..
.
.
O_____OShocks! Hindi ako makagalaw sa kibauupuan ko. Kahit paghinga hindi ko magawa. Sino ba makakahinga ng maluwag?! Kung may tao sa harap mo na 1 inch lang ang pagitan ng muka nyo, lalo na yung labi! Yung ilong namin halos magdikit na. Ramdam kong nakatitig sya saakin kaya sinabayan ko yun.
That dark brown eyes. Para akong hinihigop. Timingin sya sa labi ko na ikinalunok ko. Nakita ko rin yung pagtaas baba ng Adams apple nya. Grabe! I feel so uneasy! Those pinkish lips. Yung mahaba nyang pilik mata. Amoy ko din yung strawberry scent nya. Damn! Nakakaadik. Wait— what?! Eto? Gwapo?! Tae! Hindi!
'Tanga! Wala ka pang sinasabing gwapo dinideny mo na!' Kunsensya ko yan mga besh. At talagang nagawa ko pang makipagtalo sa sarili ko ah?! UH!
"Ano ba! Layo nga!" Nakakainis kasi pag malapit sya eh.
Lumayo naman sya tapos pinaandar ulit yung kotse. Binalot kami ng katahimikan.
"Tatahimik din pala. Tsk" bulong nya pero mukang sadya nya pang iparinig saakin.
Pumasok kami sa parking lot ng building at hinila na naman ako. Tae! Ano ako?! Bagay?! Aso lang?! At hinihila ganun?! Tsk.
"Saan mo na naman ako dadalhin ha?!"
"Dito." Sabi nya at humito kami sa tapat ng pinto. Condo? "Ayoko sa motel. Di 'to nalang" nakangising sagot nya. Nakatikim naman sya ng isang malakas na batok saakin. Sinamaan nya lang ako ng tingin. Nyenyenye!
Binuksan na nya yung pinto at sapilitan akong pinasok dun tapos pinaupo sa sofa. Tsk. -_-
"So, what's your name? Ciara?" Zyron
"Yeah. Ciara Cortez" walang ganang sagot ko.
"Okay, you're my slave starting today. That's your punishment for hurting the President of HFU"
O____O
"President ka?" Omhay! Di ko yun ine-expect.
"Yeah. President of the university that you're studying. So my order is be my slave as long as I want it. And this is an order for the president of HFU and there's nothing you can do to it." Napalaglag yung panga ko sa sinabi nya. Tae ba sya?! Ayoko!
"Slave mo to!" Paggaya ko sa 'mo to thingy' nya! Ano akala nya?! Hindi ngunit president sya eh may karapatan na syang gawin yun! HINDI PWEDE!
A.YO.KO.!!!!!!!!!!!!!!!.
------
GuysUgh! I miss you guys! "Bestfriend Thingy" 'to hindi Slavish! HAHAHA!
Ano? Nagustuhan nyo ba yung salubong ni Zyron Bustamante the Mr.President? HAHA!
#CaiPer or #Zyra? HAHA! The best friend or the Mr. President? Hintayin ko comment nyo guysUgh! 😂😘
Vote. COMMENT. BE A FAN.
And....
Enjoy! 😉
Lovelots 😘❤
YOU ARE READING
When I Fall In My Bestfriend (On Going)
RomanceWhat if I fall in my bestfriend? Do he catch me? What if iwasan nya lang ako? What if, mag iba yung turing nya saakin? What if, mag iba lahat? Yung parang nobody nako sakanya? What if........ MASAKTAN LANG AKO?