WIFIMB 28 ❤ More Friends

12 0 0
                                    

Ciara's POV

Ilang minutes ang lumipas ng Hindi ako umaalis sa posisyon ko. Gusto ko mag relax. Halos mauubos na yung kanta sa playlist ko, kanina pa ako nakikinig ee.

Kusang gumalaw yung kamay ko na kumuha ng mga bato at binato ito kung saan saan, ng naka pikit parin. Ganyan ako pag bored minsan pinupudpud ko ang kuko ko. Minsan naman mga dahon. Weird right? *smirks*

"Hoy!"

O________O Ang ingay a!! Kahit naka ear phone ako umaalingaw ngaw yung sigaw nya!

"Ano ba! Ang ingay m––" omegesh! Ang gwapo nya pag dilat ko! Sheyt! Taga Earth ba 'to? Kala ko taga Venus. Hahahahah.

"I know I'm so damn hot and handsome, so don't stare to me like you want to have s.x with me" nakangisi nyang sagot. Aba! Makapal muka.

"Hoy! Manyakis na taga Venus! Oo, gwapo ka *ehem* pero ang kapal ng muka mo!" Sagot ko tsaka tumayo.

"Tsk" yun lang yung sinabi nya tapos umupo dun sa medyo malayo sa ilalim ng puno. Kinuha ko yung gamit ko sa damuhan tapos unting bato at tumayo. Naka ear phones sya kaya sinulit ko na.

1.2.3 *shoot!* tapos nagtatakbo ako paalis. Hahahahah. Binato ko lang sya ng ilang maliliit na bato. At sa swerte ako, tama sa ulo ee! BWAHAHAAHAHAH!

-----

"Hii... Ciara right?" Napalingon ako sakanya. Si Katherine. Nandito kasi ako sa cafeteria tapos kumakain, syempre *flip hair*. Ngumiti naman ako at Tumango.

"Pwede maki-share?" Nahihiya pa sya oh! Hahahah

"Sure" nag smile pa ako, nag smile back naman sya.

Umupo na sya. Nagkwentuhan kami ng biglang may lumapit saamin, si Asia. Ang ganda nya talaga!

"Hi, can I join you" ngumiti lang kami at tumango. A minute passed may lumapit ulit saamin. Malaki naman yung mesa kaya okay na.

"Hiiii! I know we can join you, right?" Natawa naman kami kay Althea. Kasama nya si Kim at Angela. Umupo na sila. Ayan sakto na.

"Nu ba yan! Wala nang bakanti! Bwisit kasi yung bakulaw na yun eh!"

Napalingon ako sa pabulong na sumigaw na yun. Whaa! Si Hannah! Ang ganda nito kahit maliit.

"Ahh, tara dito ka nalang umupo." Ako tapos tumayo. Aayaw pa Sana sya pero pinangliitan ko sya ng Mata.

Now. Ako naman ang walang upuan. Tumingin ako sa paligid.

"Ayun ohh" napalingon ako kay Asia. May tinuro sya kaya lumingon ako dun. May grupo ng lalaki sa isang lamesa. Mukang pinagdikit lang yung dalawang mesa. May sobra silang isang upuan.

Lalapit na Sana ako pero nakita ko si Manyak na taga Venus! Whaaa! Umatras ako.

"Ohh? Ako nalang kukuha" nakangiting volunteer ni Hannah.

Tumayo sya at lumapit sa table ng mga lalaki. May binatukan sya, nagulat naman halos lahat ng student sa loob ng cafeteria pati na rin sila Althea,Kim at Angela. Okay ang oa. Ay AlKiLa nalang tawag ko sa tatlong yun. Hahahahah! 

Bumalik sya saamin ng mataray ang muka at may dalang upuan. Hay salamat naman. Amasona pala 'tong Hannah na 'to. Umupo na kaming lahat.

"Hannah, bakit mo ginawa yun?" I to namang si Althea! Kakaupo lang yun na binida.

Nagkibit balikat lang si Hannah at kumain. Kumain na din kami.

"Hindi mo ba alam na sikat yan sa school na 'to? Tsk may parusa ka nyan tignan mo" napatango nalang si Hannah at kumain. Di nalang namin pinansin yungmga tao sa paligid.

When I Fall In My Bestfriend (On Going)Where stories live. Discover now