Chapter 4 Pimples

48 4 0
                                    

"bakit ka nakayuko? Tumingala ka nga" sabi niya habang naka kunot ang noo

"ayoko"

Tinaas niya ang ulo ko ng bahagya para tignan kung ano ang problema. Pag kataas niya, ay agad ko namang iniyuko sa kanya ang pag kataas ng ulo ko.

"bakit ka ba nakayuko? Is there something wrong"

"wala. Basta."

"baka naman may kung ano dyan sa mukha mo na ayaw mong ipakita. Bakit pumangit ka na ba?

AKO PAPANGIT? NO WAY.

"ewan ko sayo"

"Hahaah joke lang"

"Tch"

"Bakit nga kasi"

"Basta nga kasi"

Unti unti niyang tinaas ang ulo ko

"May pimples nga kasi"

"patingin"

"ayoko"

"hmm.. Dali na. Wala namang problema diba? Pimples lang yan jude"

"pimples pimples pimples... Tch.

"tumingala ka na kasi, sige ka nag mumukha ka ng sadako dyan"

Pinalo ko ang dibdib ni van. Kainis siya ako mag mumukhang sadako? Tch.

"ewan ko sayo"

"Dali na. Tumingala ka na"

"ayoko nga kasi"

"ayan o, nakatingin yung ibang tao sa atin baka akalain nila pinapaiyak kita. Nakakalalaki ka na."

"oo na eto na"

Unti unti kong tinaas ang ulo ko. Pero bigla naman ako tumalikod sa kanya.

"tumingala ka nga. Sa iba mo naman pinakita ang maganda mong mukha. Diba sabi ko sakin ka titingin."

"Hmmm" umiling iling lang ako

"Harap na."

"Ayoko."

Ilang segundo na ang lumipas nung huli akong nag salita. Hindi man lang siya kumikibo. Balak ko sanang tumingin na lang sa kanya, para hindi na mag tampo.

Nagulat ako ng may biglang yumakap sa likuran ko

"Ay poging kabayo"

Ayy ano ba yang pinag sasabi ko. Nakakahiya sa kanya, kung ano anong lumalabas sa bibig ko.

"Hahahaha p-poging k-kabayo..hahah tawa siya ng tawa habang nakahawak pa sa tiyan niya. Tsk anong nakakatawa atleast nga pogi yung kabayo.

"huyy.. Tama na sa kakatawa mo makipan ka ng hangin diyan. Mag mukha kang baliw."

"Ang harsh naman ng jude ko"

"tse"

Nakayakap padin siya sa likuran ko.
Nararamdaman ko ang katawan niya. Pakiramdam ko sasabog na ako.. Siguro namumula na ako ngayon.. ^_^

Habang nakayakap kami may binulong siya.

"Harap ka na"

Nakakakiliti ang pag sabi niya sa may leeg ko.

Humarap naman ako sa kanya. .

"Hindi naman pala madami ang pimples mo. Isa lang ang nandyan sa noo mo"

"Shhh wag ka nga maingay. May makarinig sayo baka asarin ako.

"Sino mang mang-aasar sayo mag handa na sila. Tch. Tsaka bakit ka naman aasarin aber?

"kasi nga diba. Sabi nila kapag may pimples ka it means your in love"

"hmmpp.. Sabi sabi lang yan..pero it means in love ka sakin"

"H-hindi noh! Wag ka nga assuming"

"hindi ka in love sa akin. Bakit sino ba yang lalaking kina iinlove mo, sabihin mo sa kanya halika dito ng masapak ko. Akin ka lang. Walang pwedeng umagaw sayo"

"Asusss.. Ewan ko sayo. Sa tingin mo ba.. May iba akong mahal syempre wala. Ikaw lang kaya"

"Verygood.."  nawala ang pag kunot ng noo niya at napalitan ng saya

"So sabi mo kanina diba kapag may pimples in love.. So ako pala ako dahilan niyan?

Huh?  Di ko siya gets.

"Diba lagi kang nag pupuyat makausap lang ako. Lagi ka ding sweet sakin alam ko naman na dahil sakin yan jude kaya wag ka ng mahiya i love you"

" I love you too"  ngumiti ako sa kanya.

"Sa susunod wag ka ng ganyan a di ako sanay kapag ganyan yung reaction mo bigla bigla ka na lang yumuyuko jude kahit dumami pa pimples mo tsaka wrinkles dyan sa mukha mo
always remember you are the prettiest woman in the world"

Kilig ako!

Ngumiti lang siya at hinalikan yung noo ko
-------------------------------------------------------------
GandangSora

 First Love Quarel (WGFIL Fanfiction)Where stories live. Discover now