chap 12

15 3 2
                                    

Chap 12:

Một lúc sau thì mẹ bé Linh cũng đến đón về, trước khi đi còn không quên lườm thằng nhóc một cái dài tít tắp mới miễn cưỡng quay người lên xe.

Thằng nhóc thì cứ ngơ ngơ chẳng hiểu gì, cứ nhìn theo con bé nhíu mày. Một lúc sau lại lò dò tiến đến chỗ Ly ngồi, ấp a ấp úng chẳng nói được câu gì:

-"Sao thế, em đói à?" Ly hỏi An, hơi cúi người nhìn thằng bé.

-"..." An lắc đầu.

-"... Hay em muốn về?"

-..." lại lắc đầu.

-"...hay là....em muốn đi vệ sinh à"

-"..." Vẫn lắc đầu.

-"..."

Thằng bé không nói gì cho đến khi Khánh đến đón. Kể cũng lạ.

...

Cũng được một tháng nghỉ hè đã qua, một tháng này có biết bao việc xảy ra. Chẳng như là, từ hôm biết cô phụ bên nhà trẻ, chị Vân một mực hóng hớt đòi đến đó làm cùng, lúc chị đến mang rất nhiều đồ chơi tự làm của quán đến cho bọn trẻ, còn bánh kẹo cũng không thiếu, dần dần bọn trẻ chuyển hết lòng yêu thương sang bên chị ý rồi, nhiều lúc Ly còn thui thủi oán trách bọn nhóc trọng sắc khinh bạn. Thỉnh thoảng có mẹ anh Dũng đi ngang qua cô cũng thấy ngó vào đây, được một lúc thì cứ lẳng lặng về. Hoặc như thỉnh thoảng gặp cô vẫn vô tình nhắc đến "người lạ" trong nhà trẻ.

Thấm thoát cũng hết hè, đồng nghĩa với việc cô cần quay trở lại trường sớm để tham gia cuộc họp tuyển CTV cho đội. Gì chứ vụ này mấy ông trong đội hào hứng kinh dị ý, sinh viên năm nhất là hàng đắt giá mà, anh nào chẳng hứng, mà mấy bà sắp trở thành người già neo đơn cũng chẳng kém, cứ định làm máy bay ý. Cơ mà quay trở lại trường 3 ngày rồi, họp hành chẳng thấy, chỉ thấy tụ họp lại ăn uống chè chén bê bết, rồi còn giao lưu clb loạn cả lên,.. dù hơi bê tha nhưng được cái vui.

Vào đợt nhập học ở trường, Ly có tham gia trợ giúp các tân sinh viên ngày đầu nhập học, cũng mệt, vậy nên tối đến lết được về nhà là lăn quay ra ngủ. Thế nhưng mà cuộc đời vốn chẳng như ta mong, đã mệt đã lả rồi còn có thằng nhóc mới vào trường gọi điện nhặng xị cả lên. Cũng không thể trách cô được, nhiệt tình đôi khi không phải là chuyện tốt, chẳng hạn như chuyện này ý, lúc mới đầu cũng chỉ là chỉ dẫn nơi nộp hồ sơ, nơi nhận lịch học,... ờ thì năm 2 có cái nhiệt tình của năm 2, thế là lanh chanh hào hứng nhận luôn một em để hướng dẫn tận tình, thế nào cô "gắp" phải lọ keo cơ chứ. Thằng bé hết hỏi đông hỏi tây, lại chạy sang hỏi nhà vệ sinh, rồi chẳng biết xin được số điện thoại của cô ở nơi thằng cha nào, cứ lúc nào không phải giờ hành chính là lại gọi hỏi nào là các câu lạc bộ của trường, nào là các ưu tiên, các hoạt động thường niên,...

Có lúc cô còn bắt gặp thằng bé đang đứng trước cửa nhà vệ sinh, tay cầm điện thoại, miệng nói hùng hồn lắm:

-" Bạn ơi nhà vệ sinh tầng 3 ở đâu ấy nhỉ?"

-"..." Cô chỉ muốn đạp cho một phát vào thẳng nhà vệ sinh luôn.

Dù rằng 2 đứa bằng tuổi nhau đấy, cô là sinh viên năm 2 cơ mà, thằng cha đó mới năm nhất, trường mới nên bỡ ngỡ,... thế cơ mà có cần như thông tấn xã điều tra dân cư không vậy.

Khi em quay lại, anh vẫn đợi chứ?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ