Chapter 4

7 0 0
                                    

Yerin Xyrah's POV.

Lumilipas ang araw na normal naman but not this day. May something talaga kay jeje ngayon.

Anyways, Ngayon ang monthsary namin pero parang wala lang sakaniya kanina ko pa siya tinitignan at lagi siyang busy sa cellphone niya. Nandito naman ako? Sino kaya ang katext niya? Ugh! Ayoko siya pagdudahan. But I can't!. Hindi ko na napigilan at padabog akong pumunta sakaniya.

"Xyrah! Bat ka nagdadabog?!" Sigaw ni Xiara.

"Wala! may kakausapin lang ako!" Mas malakas na sigaw ko at humalukipkip sa harap ni jeje.
Nakakainis di niya talaga ako titinitignan! Napaka-focus naman niya sa cellphone niya.
Damn!

"*ehem* Napakabusy mo naman ata James." Malamig na sabi ko.
Tinignan niya ko at nagulat siya.
Wow! Ngayon lang talaga niya napansin. Damn this guy!.

"Xyxy andiyan ka pala" Gulat pa ding sabi nito sabay tago ng cellphone. Tinignan ko naman siya at tinaasan ng kilay.

"Yeah right! Actually kanina pa nga ko nandito at di mo lang napansin. Ayy sorry naabala ata kita sa pagtetext mo." Sabi ko at tumalikod.
Bago pa man nakaupo hinigit na niya ko.

"Sorry xyxy " Hinawi ko ang kamay niya at umalis ng room. Ayoko muna siya kausapin this past few days kase lagi na siyang ganiyan, Busy sa cellphone niya at Hindi na nga kame lumalabas tulad dati.
Nandito ako ngayon sa rooftop, Pag naiinis na kase ako sakaniya dito na ko tumatambay at baba na okay na ulit, Kaso ngayon hindi na, Iba na to. Malayo na siya sa James na sweet magiisang buwan pa lang kame pero ganiyan na siya. Hindi kame magtatagal nito, Hindi ako manhid para di makaramdam. Bata pa ako may iba pa diyan. Hays.

*yaaaaaaaaawwwwwnnnnn*

dO.Ob

"OMYGAHD!"

"ARAY! MAKASIGAW NAMAN TO! OA!"

"Y-YOURE A GHOST?"

"HA? PINAGSASABI MO? BALIW KA BA MISS?"

"OMYGAHD!"

May tao kasi na nasa gilid ko at ngayon ko lang napansin. Tao ba talaga siya? Tinusok ko ang braso niya. Hala! tao nga!

"Hey! I'm not a ghost! don't touch me! Emo girl!" sabi nito at natigilan ako. Emo Girl? What the Hell?!!!.

"Hoy totoy! Anung emo girl pinagsasabi mo!" Sigaw ko kay totoy.

Aba! Magwalk out daw ba. Mga tao talaga panira moment!

"Hoy miss di ako totoy! Atsaka itong totoy na sinasabi mo ang mamahalin mo!" Sigaw nito bago bumaba.

Ha? Hindi ko narinig yung huling sinabi niya? Ahh never mind na nga lang. Hayss eto na naman magisa ulit ako, Naalala ko na naman.

"Xyxy!" Sigaw ni? tiningnan ko ang paligid wala namang tao.

"Dito sa baba! Wag kang tatalon xyxy! I'm sorry Hindi na mauulit yon! pls bumaba ka na diyan!" Sigaw ni James.
Ha? ako tatalon? Ayy tanga nakapatong nga pala ako sa railings haha. Muka siguro kong tatalon. Hays.

"Xyxy!" napalingon ako sa lalaking hingal na hingal na lumalapit sakin.

"I'm sorry hindi ko na uulitin yun, Wag ka na magalit sakin. Sampalin mo ko kahit anu wag ka lang magalit. Wag kang tatalon hindi naman sagot yan sa mga--" Pinutol ko ng sasabihin niya.

"James. Hindi ako tatalon dahil sayo. Hindi pa naman ako baliw para tumalon at hindi ako nanghihingi ng paliwanag. Ayokong sampalin ka Hindi mo deserve atsaka bata pa tayo wag kang OA sa mga sinasabi mo." Diretsong sambit ko at aambang umalis pero...

Meant To BeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon