Malapit na matapos ang sembreak at kami naman ay sinusulit ang pag stay dito sa resort. Nagswimming, Gumala, Kumain, Nagsun bathing. Paulit ulit pero worth it. Sobrang saya ko at siguradong sobrang saya din nila.
"Xiara! Mamaya ka na mag upload ng pictures pumunta na tayo sa last spot natin!" Sabi ko. Kanina niya pa kasi hawak ang cellphone niya at naguupload.
"Eto na! naupload na sa wakas!" Masayang sabi ni Xiara.
"Halika na kayo biliiiiiiii!" Hinila na kami ni Mia. Kanina pa siya exciting na pumunta sa kabilang isla.
Habang papunta kami sa last spot namin ay kumukuha ako ng litrato para naman may maipakita ako na pictures kela Mommy. Nagpicture din kami nila Mia at Xiara.
"OMYGAHD" Yan ang nasabi ko sa ganda ng isla na ito. Ang puting buhangin ay talagang nababagay sa blue green na dagat na ito. Ang kulay asul na ulap ay sadyang bagay sa islang ito ang bundok na nasa gilid ay lalong nakapagpaganda dito.
"Ang ganda dito!" Sabi ni Mia sabay kuha ng litrato.
"Oo nga sobra! sobrang ganda as in!" Nagnining ning na matang sabi ni Xiara.
Ako naman speechless walang masabi sa sobrang ganda.
Hindi na namin inaksaya ang oras at naligo na kami."Sana may boyfriend na ako sa pagbalik ko dito." Biglang sabi ni Xiara. Napatingin ako sakaniya.
"Bakit ba di ka na lang mag boyfriend?" Takang tanong ni Mia.
"Nako Mia! Choosy yan!" Birong sabi ko. Pampawala serious mode.
"Gusto ko kasi pag nakipag relasyon ako dapat nasa tamang edad at seryoso gusto ko. Ayoko ng puppy love tulad niyo Xyrah." Sabi nito at biglang tingin sakin. Natigilan ako. Puppy Love? No way! True Love ito!
"True love ito!" Depensa ko.
"Bata pa kayo walang makakapag sabi kung totoo yan hanggat di pa kayo sinusubukan." Seryosong sambit ni Xiara.
"Walang pagsubok ang makakasira samin." Diing sabi ko. Walang kahit ano at Walang kahit sino! Ang makakasira.
Pagkatapos ng paguusap na yun ay dumiretso na ako sa parang garden? Nanaman? May bench doon.
'Nice'
Mamaya ako babalik doon kapag malamig na ang ulo ko. Mamayang Isang oras pa ang alis namin dito.
"YAAAAAAAAAAWWWWWWWNNNNNNNNNN" Hala?! May humikab?
"IKAW?!" sigaw ko.
Sabihin nga sakin?! Bakit pa lagi na lang sumusulpot ito!
"Emo Girl/ Totoy?!" Sabay pa talaga kami argh!. Oo si totoy nandito gahd! Sa dami ng lugar at panahon dito ko pa siya makikita.
"Tinatadhana talaga tayo Emo Girl." Nakangising sabi niya.
"Eh? Neknek mo! Tinadhana your face!." Tumayo na ko baka maupakan ko ito eh.
"Hey where are you going?" Habol niyang sabi.
"Pupunta ko sa malayo saiyo. At Hoy! Sa susunod na matutulog ka humanap ka ng maayos na tulugan muka kang batang lansangan sa ginagawa mo." Umalis na ako doon pagkatapos ko sabihin.
"Wait Emo Girl!" Hinabol pa ko ng totoy na ito. How nice naman.
Binilisan ko agad ang lakad lalo lang ako mababadtrip pag kinausap ko pa.
Buti na lang nalayasan ko ang bilis ko talaga maglakad."Xyrah! Bat ngayon ka lang! Dapat kanina pa tayo umalis!" Sigaw ni Xiara. Inirapan ko lang siya at dumiretso na sa sasakyan pabalik sa kabilang isla.
BINABASA MO ANG
Meant To Be
Teen FictionWalang taong dapat pagkatiwalaan. May mga taong mapanlinlang. Walang kasiguraduhan ang kasiyahang nalalasap ng bawat tao, Hindi natin masasabi kung may kapalit ba ang kasiyahang ito. Iisa lang ang sigurado. Walang permanente sa mundong ito. Lahat na...