Chapter 14

2.8K 67 7
                                    

14

-Elizabeth's POV-

......

"Are you serious?!"

"Yes I am." Granpa replied.

Feeling ko mahihimatay na 'ko.

"Shh. Ngiti ka na lang." Bulong sakin ni Ernell.

Hinde. Im not ready for this.

Napa-paranoid na 'ko.

"Elizabeth? Elizabeth..... Elizabeth!" I feel someone's been calling me.

.......

"Ahhh!!"

"Nananaginip ka na naman noh?" tanong niya.

"Mhm.." I nodded.

"Teka lang, kukuhanan kita ng tubig ah. Saglit." Sabi ni Loujane.

Simula nang bumalik kami ng Pilipinas, wala na akong ibang ginawa kundi managinip ng managinip tungkol sa party.

Natuloy naman yung kiss, kaso isang peck on the lips lang. Mabuti nga na hindi nakita nila Danica at Ethan eh.

Si Danica kasi ang pinaka masamang babae sa school namin. Mabait naman si Eth pero he will do anything for his girlfriend. Complicated nga lang yung relationship nila. :S

"Here's your water."

"Thanks." Si Loujane yung pinapunta nila Bev para bantayan ako. Well isa rin sa dahilan kasi may lagnat ako ngayon.

"You miss him do you?" She questioned.

Hindi niya pa sinasabi yung pangalan, alam ko na kung sino yung tinutukoy niya.

Sa totoo lang... miss ko na talaga siya eh. Minsan ko na nga lang makasama si Sir Ernell. Tapos ngayon na gusto ko siya makita, siya pa yung wala. :(

Hayy. Ang drama ko talaga. Siguro masyado akong nalapit sakanya kaya hanggang ngayon ine-expect ko siyang tumawag sakin or dumalaw lang man.

"Hello? Earth to Elizabeth...!" Loujane waved her hand infont of me, shaking me out of my trance.

"Uh... oo miss ko siya. P-pero di naman gaano!" I stuttered. Ugh.

"Ayieee. Elizabeth's got a crush!!!" She grinned.

"Shut up." I mumbled.

"Dont worry because he'll be here in three..."

"Woah woah woah what?!"

"Two..."

"What the heck are you talking about?!"

"One! Haha need to go. He's probably downstairs waiting. Babush!"

I swear if I get up from this bed I'll kill you!!

"Hello, Elizabeth?" He knocked at the door. Hay nako. -_-

"Door's open!" Pumasok siya sa kwarto ko.

"Kamusta ka na?" Tanong niya.

"Eto, mahina pa rin." I sighed.

"Pasensya na pala kung di kita masyadong pinapansin. Masyadong maraming ginagawa eh."

'Marami?! Porket marami di na agad pwede kausapin yung taong atat na atat na pansinin mo o tawagan mo?!' Yan ang mga gusto kong sanang sabihin pero di ko ginawa.

"Okay lang yun." Kahit hindi naman. "Na-miss kita. Alam mo ba yun?"

"Talaga..? Miss mo ko? Ibig sabihin labs mo ko?" Sabi ni Ernell. >.<

Ang Professor kong MasungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon