25
-Elizabeth's POV-
I dont care what people say when we're together.
You know I want to be the one who will hold you in your sleep.
I just want it to be you and I forever.
I know you want to leave so come on baby with so happily.
....
Sa Vikings niya ko dinala. Sosyal diba?
Best birthday ko na yata 'to. Waah!
Makasama ko lang siya, ikatutuwa ko na 'yon. Kahit simpleng pagbati niya lang sakin, sapat na yun para mabuo niya ang araw ko.
Siya lahat gumastos ng kinain namin. Nahiya nga ako eh. Pero sabi niya na libre niya yun, diba?
Tapos na kami kumain. Hay, busog na busog ako. Naglalakad kami ngayon sa Bay Walk habang nagsasabi siya ulit ng mga knock knock jokes niyang di naman mabenta.
"Knock knock?" Sabi ni Ernell.
"Who's there?" Sagot ko.
"May kumaway." Alam ko na 'tong joke na 'to ah! Tsk, nakuha niya lang yata sa internet ito.
"May kumaway who?" Kunyari di ko alam.
"May kumaway down town, town town town in my hotel." Tapos tumawa siya ng malakas.
What the heck?!
Kanta ba yun?
"Sure ka ba na tama yung kinakanta mo?" Tanong ko.
"Oo naman! Nakita ko yun sa ask.com!" Ayy, kaya pala.
"Bobo." Bulong ko sa sarili ko at tumawa.
Mukha na tuloy akong baliw tuloy. Baliw na baliw sayo.
"Luh. Naloloka ka na yata?" Ngumiti siya sakin. Tumingin siya sa labi ko hanggang mata. "Gusto mo ng hotdog?"
"Hotdog?!" Gulat kong tanong.
"Oo...? Baka gutom ka pa yata. Bibili sana ako-"
"Hindi, hindi. Sige lang." Green minded na namam ako. Shit. Nakakahiya. Tsk.
Tumango siya at naglakad papalayo papunta sa stall. with a look on his face.
Ugh.
Umupo ako sa bench na naka puwesto dito.
"Hello." May nagsabi sakin.
Pero kilala ko yung boses niya.
Di ko siya pinansin. Bakit naman? He's not even my friend anymore. He's not anyone in my life.
"Huy, magsalita ka naman." Hinarap niya yung mukha ko sakanya. "Thank you."
Huh? Anong pinagsasabi niya? Thank you? Nabuhusan ba siya ng holy water ng isang pari para mag thank you kahit di ko alam ang rason kung bakit? Siguro.
"Para saan?" I furrowed my eyebrows.
"Your plan worked. Kaye came back crawling for me last night." He said with enthusiasm.
Teka, akala ko ba sila ni Ernell? Bakit gumagapang si Kaye pabalik kay Bryan? Hala. Break na sila.
Kaya ba si Ernell ganito sakin? Nililigawan niya kaya ako?
Kahapon nakita ko siya sa faculty room, mag isa at malungkot. Ano ako sakanya? Rebound?
"Elizabeth?" Maw tumawag sakin.
BINABASA MO ANG
Ang Professor kong Masungit
Storie d'amore[UNDER CONSTRUCTION] BOOK ONE OF THE MASUNGIT SERIES #APKM1 #MasungitSeries ~EDITING~ Sa pagtitig ko sa bintana, iniisip, totoo ba talaga ang kasabihan na 'Love is Blind' ? Hmm mukhang hindi eh. Para sa iba oo. Hindi ko talaga alam kung bakit, bigl...