Chapter 9

4K 83 7
                                    

9

-Elizabeth's POV-

"Bye, Elizabeth. See you next time." Paalam ni Gayle. I really feel weird around her. Grr nevermind.

'Baby you light u-' ring ng cellphone ko. Hayy, maraming tumatawag sakin ngaun ah..

"Llibeth!!" Si Iñigo pala.

"Napatawag ka,"

"Did Auntie called you? she called me twice telling me to fetch you."

"Yeah, she did. Just meet me at the house k? I need to drop Athena first,"

"Your sister? well okay. Call me when you're there. Bye." Then he hung up.

"Who you talking to?" biglang

tanong ni Athena.

"Iñigo,"

"Your boyfriend?"

"Hoi! San mo yan natutunan? And no he's not my boyfriend!"  I protested.

"Who is he then?"

"My step-brother,"

"Oh," sabi niya at nag frown. Baka gusto niya rin magkaroon ng kapatid na lalaki.

Pero imposible kase nandito na 'ko. But I dont bother to ask why.

Minutes later, nakauwi na 'ko. Agad kong tinext si Iñigo.

To: Iñigo
Nakauwi ko. San ka na?

Gulat ko na lang nung may taong kumatok sa pintuan ko.

Pagbukas ko, nakita ko si Iñigo. Bilis naman neto. Ready siguro.

"Oh? Anyare? Agad agad ka kasing sumusulpot eh."

"Ah. Napa bilis lang. Masyadong rushing si Auntie eh."

"Sus. Osige tara na. San nga ba tayo pupunta?"

"Starbucks muna. Game!"

******

Nandito kami sa Starbucks ngayon ni Iñigo. Bored.

Bakit ba tawag ng tawag si Auntie? May problema ba? haist -_-

"Ui, naka tunganga ka diyan. May iniisip ka noh? ayiee.." nagawa pang mang asar ang loko.

"Sira! Wala 'to. Dami lang kasing nasa isip ko. Nothing big actually."

"Sabi sakin kanina ni sir, pray ka lang" sir? hmm sinong sir?

"Sir? Teka nasan ka ba kanina?"

"Nasa bahay ni Niall." O bakit nandun yung 'sir' na yan?

"Sino bang sir yan? Tsaka bakit nandun kay Niall? Bakit di mo sinabi sakin? Alam mo ba kung gaano ako ka atat maka usap yung best friend ko?" Out of the blue, hinampas ko siya.

"Aray!!! Ang sakit!!" grabe naman maka react 'to. "Andami mo namang tanong. Osige na nga eto na." Nag sip muna siya sa frappuccino niya at sinagot yung mga tanong ko.......

"Ano?! pinsan ni Niall si sir Ernell? What the hell!"

"Akala ko ba best friend mo? dapat alam mo yan. Tsk tsk." g*censored*o. Sinabi nang di niya sinabi eh.

"Ewan ko sayo...." nag - roll ako ng eyes.

"Sungit naman nito." Talaga lang.

Haist. Eh kung ako kaya tumawag kay Auntie. Bawal nga pala noh. Nakalimutan ko, rule pala niya 'yon.

Ang Professor kong MasungitTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon