Chapter 6: Suitor

148 4 1
                                    


Brysen's Pov (kuya ni Blue)

Shit! The destiny makes its own way for them to meet each other.

No, it can be.

Blue's Pov
Nang tinalikuran ako ni Kuya Brysen ay di na kami nakapag-usap pa. Ewan ko ba kung bakit siya ganun. Di naman masamang tao si Dale eh. Oo aminin na nating cassanova siya but still may puso pa rin siya.

Inalis ko muna sa isipan ko ang ginawi ni Kuya Brysen. Inopen ko muna ang account ko sa facebook matagal tagal ko na din tong di nabuksan. Bakit? Wala lang. Hindi naman ako mahilig sa mga social medias eh.

Nang pagkabukas ko, as usual walang notif or message kasi ang friends ko si Kuya Brysen at Delixir lang at di naman ako mahilig magpost ni magpalit ng profile picture. But nagulat ako ng may 3 friend request. Hmmm sino kaya to?

Xenia Ray Mestia
CONFIRM|IGNORE

Dale Ethan Haeton
CONFIRM|IGNORE

Crescent Moon
CONFIRM|IGNORE

Hala! Inaad ako ni Xenia at Dale? Maconfirm nga. Pinindot ko ang confirm button at yun apat na friends ko mwehheh. Wait! Crescent Moon? Sino naman ang may-ari ng account na to?

Inaccept ko na ang din. Pumunta ako sa timeline ni Crescent moon pero isa lang ang profile pic nito. Isang hugis crescent moon ito. Yun lang talaga pero may iilang post siya dito

She's back

My queen is here

Yesterday

You're mine. Mine alone

Yan ang mga post niya at meron pang iba. Ang tipid naman niya ata sa mga salita pero bakit may pinopoint out siyang babae? I mean syempre boy to kasi puro she or my queen eh. Ayst ewan hayaan na lang.

Maya-maya pa ay may message akong natanggap. Laking gulat ko nang si Crescent Moon ito.

Crescent Moon: Thank you for accepting me

Me: Eh? You're welcome

Crescent Moon: See you tomorrow

Me: Huh? What do you mean?

Crescent Moon: Its for you to find out. Take care.

Hanngang don na lang ang pag-uusap namin. Nacucurious talaga  ako kay Crescent Moon. Parang kilala niya ako kasi see you tomorrow daw eh. Ayst ang creepy.

Inoff ko na ang Facebook ko at natulog na lang.

"Blue! Psstt uy gising" may yumuyugyog sa balikat ko.

"Shhhh I'm sleeping" gusto ko pang matulog.

"Blue may bisita ka" sabi ng yumuyugyog sakin. Ano naman? Basta matutulog pa ako

Di ko lang ito pinansin at tinakpan ko ng unan ang mukha ko. Wala na akong narinig na ano pa man.

"AHHHHH WHAT THE HELL DELIXIRRRR!" Sigaw ko. Pano ba naman binuhusan ako ng malamig na malamig na tubig.

Binato ko siya ng kung anong madampot ko. Wala akong pake kung masira man ang tinatapon ko basta mabukulan lang siya.

Imagine mas matanda ako dyan pero kung umasta parang siya pa ang kuya. Tsss kawawa talaga ako.

He's My Secret AdmirerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon