Hunting you

6.2K 90 3
                                    

Di ko kayang mag-isa na wala ka

Gusto ko kasama kita

Ikaw lang una at huli talaga

______________________________________________________________________________

Lahat naghahanda ng mga gamit na daldalhin nila sa Batangas.Nagpaalam din sila sa mama ni Aly.

Marge's POV

"Ready na ba lahat ng gamit?Tara na"sabi ni Ate Dzi at naunang lumabas.

"Yes vacation after a hell week of school works/ work" sigaw nila.

Nasa passenger seat si Ate Dzi ang driver ay si Ate A.

Sina Ate Fille nasa at Ate Gretch magkatabing nakaupo sa unahan kasama ako.Sumunod sina Ate Den at Ate Ella katabi ate si Ate Amanda.Sa likod naman sina Ate Rachelle,Ate Bang at Ate Mika.Sina Ate Kim ,Ate Mela, at Ate Ara nasa isang kotse sila .Di kasi kasya kaya convoy kami.

"Marge ,malayo pa ba ang sa inyo?"tanong ni Ate Ella.

"Medyo po,ate bakit?" takang tanong ko at lumingon sa kanila

"Kasi gutom na ako ehhh huhuhu"dramang sabi nya.

"Manahimik ka Ella ,ehto kainin mo"bigay ni Ate Den at Ate Amanda ng chichirya sa kanya. hahahaha

"Thank you,besh at Mands.Wow sana ganito nuh,competitiion between you two,para marami akong makain"ngiting sabi ni Ate Ella.Sinamaan naman sya ng tingin ni Ate Den.

Tumingin ako sa daan nakita ko ,malapit na kami sa Batangas .Huminto muna kami sa drive thru at nag-cr ang iba at bumili ng pagkain bago continue sa biyahe.Maaga kami nag byahe para di traffic kaya ehto ang iba tulog .Ako din antok na.

Den's POV

Di ako makatulog dahil sa kabang nararamdaman ko .Nagfflashback ang lahat samin ni Aly lalo na yung sa ampunan.Yung ngiti nyang nakakatunaw at ang saya ng mga bata.Ang sweet messages nya pag gising,pagtanghali,bago matulog, at mga cute pictures nya .

Yung bigla syang tatawag sakin at mauutal sa sasabihin nya kasi wala syang masabi.Yung mga walang kwentuhang di nakakatawa.Yung mga pag-alala nya kahit ayos naman lahat at yung nangyari sa amin na tuwing natutulog ako sya ang hinahanap ng katawan ko.

Napahawak ako sa dibdib ko ang bilis ng tibok nito.Aly mahal na talaga kita walang duda yun.Sana mapatawad mo ko sa ginawa ko sayo.Sa pag-iwan ko sayo,please Aly balikan mo ko.

Amanda's POV

Hindi ko alam ang dapat sabihin ngayong mahal ni Den si Aly.Oo nagcchat kami ni Aly peru di ko alam kong may gusto ba sya sa akin o ako lang ang nag-aasume.Nahulog ako sa pagiging sweet nya,caring at laging concern sakin.Wala pang nakakagawa sa akin nyan ,sya palang.Di ko alam kong may pag-asa ako dahil matitinde ang nagkakagusto sa kanya.Mahal ko sya peru kong ano ang desisyon nya rerespetuhin ko kahit masakit.Kaya ko syang pakawalan at magmove-on wag lang mawala ang pagkakaibigan namin.

Siguro talo na ako kay Den peru bibigyan ko sya ng magandang laban .Sana nga lang piliin mo ako Aly.Mamahalin kita ng husto, Ly.

Aly's POV

Hayy, ang gusto ko ngayon magrelax walang iisipin kundi ang maging masaya .Alisin ang sakit ng puso at magfocus sa paligid na merun ako.

"What a wonderful day ,today"ngiting sabi ko at tumingala sa bughaw na langit.

"Aly,tara maghharvest na sila ng mga manga ,gusto ko pa naman ng hilaw"tawag ni Laura sa akin habang nakangiti.

Nagkaliwanagan kami sa feelings namin sa isa't isa ilang araw na ang nakakaraan.

Nothing's Gonna Change My Love For You(SPG) completedTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon