Oh My....
Si..
Si..
Si Matthew pala. O__O
Pareho naming crush ni Odette. Siya yung nag-iisang guy na napagkasunduan namin pagdating sa mga qualities. Mabait, gentleman at super friendly sa lahat. Bonus pa yung physical nya. Ang cute kasi eh ^____^
And wait! There's more..
Si Matthew din kase ang isa sa mga anak ng pumapangalawang successful businesswoman sa buong bansa. In short, pangalawa din ang family nila sa pinakamayaman sa lahat. Kasunod namin sila. Yaman nila noh?
"Oh? Bat natahimik kayong dalawa? Naistorbo ko ba yung pag-uusap nyo? O hindi lang talaga maganda yung pasok ko?" sabi nya sabay ngiti pa. Goodness...
"Ahh.. Hahaha. Hindi ah. Ok lang. Don't mind us." sabi ni Odette.
"Right, right." ngumiti nalang rin ako.
"Happy birthday nga pala, Odette." -Matthew
"Thanks." -Odette
"Sino ba mas matanda sa inyo ni Camille?" -Matthew
"Ako." -Odette
"Your 17 na, right? And Camille's ---"
"A lot younger. Hahaha. Joke lang, Couz." -ako.
Siniko ko ni Odette, tapos halata syang nagpipigil ng tawa.
Tapos si Matthew napangiti na din. Ang cute talaga >__<
Then, lumapit samin si Tita Freya.
"Mga iha, iho. Bakit nandito lang kayo? Enjoy the party. Maraming pwedeng gawin. Why don't you eat? " alok samin ni Tita.
"Ahm, thanks, Mrs. Montrera. Pero di pa po ko gutom eh. Maybe this two ladies are." sabay tingin samin ni Matthew.
"Tara, Couz. Nagutom ako bigla." -ako
"Oo nga. Tara." -Odette
Iniwanan na namin ni Odette sina Tita Freya at Matthew. Ang awkward naman kase kung makikipag-usap kami ni Odette kay Matthew habang nandun si Tita. Kaya sila nalang yung iniwan namin :D
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
"Aaaaahhhhh."
Humihikab na ko. Ang ibig sabihin malapit nang magshut down yung mga mata ko any moment lang.
"Camille, are you tired already?" sabi ni Mommy.
Tumango ako.
Pag sinabi ko kasing hindi, hanggang 12 midinght pa kami dito. Eh, hello? Ngaun nga lang na 9:30 eh nakailang hikab nako. So what more pa kaya hanggang mamaya?
"Sige. I ask Dan to fetch us na, ok?" -Mommy.
"Ok."
---------------------------------------------
Si Tito Dan ang nagmaneho nung kotse. Yung driver kase namin bigla ba namang nagretire pagkatapos nung "bike accident". Anu kayang problema nun ni Kuya Driver? Wala namang napano nung time na yun.
Kaya ngaun, doble na trabaho ni Tito. Body guard -slash- driver.
Sabi ko nga maghihire nalang kami ng iba kase baka di nya kayanin yung sobrang trabaho. Pero sabi nya mas kelangan nya ngaun ng budget para sa financial nila.
"Mommy, Daddy. Akyat na po ko. G'night Tito Dan." sabi ko tas pagkakiss ko sa kanila umakyat na ko.
"Good night, Camille." sabi ni Tito Dan.
Umakyat na ko.
Pagkahiga ko sa kama. Nakatulog ako agad.
BINABASA MO ANG
Lady on Protection
Teen FictionCamilla Sheen Montrera is NOT your typical teenage girl. Siya lang naman ang kinikilalang "only daughter" ng pinakamayaman at pinaka-successful na company sa buong bansa. Kinakainggitan ang kanilang pamilya saan mang sulok ng bansa. Hanggang sa duma...