Chapter Two

4 0 0
                                    

*Will you be my girl Jamaica Asunsion*

laking gulat ko dahil ang mga kataga'ng yan ang bumungad sakin pag ka pasok ko sa gate ng aming paaralan.

"Hey lady, baka gusto mo'ng Um-oo diyan?" Ngiti'ng ngiti na sabi ni Eithan.
"Bakit walang question mark? Duh pano kita sasagutin nyan Mr. Eithan Luke Salvador"

sabi ko na halos lumagpas na sa noo ko ang taas ng aking kilay haha syempre joke lang

"As you can see Ms. Asunsion, I am not asking you. Inuutusan kita bilang maging girlfriend ko" napa ismid na sabi nya hayyy jusko po lord take me now! Haha char.
"Na ngangamatis ka Ms. Asunsion" pa habol ng magandang nilalang dito sa harapan ko.

"Tch whatever! Oo na!" Naiilang na sabi ko. Sino ba naman ang hindi ma iilang sa dami ng taong nakaka kita samin diba? Hindi na nga ako mag sa sunsilk green! Ang haba masyado ng hair ko lalo pang humahaba hahahaha.

"Tayo na?" Hindi maka paniwalang tanong nya. Inalog alog pa nito ang balikat ko.

"Heh bahala ka dyan. Bibinge binge ka diyan hindi ko na uulitin ang sagot ko" Mag mamadali sana ako ng alis ng bigla niya akong hinila at niyapos.

'Yiiieeee'
'Kiss'
'Ang sweet naman'

Ilan sa mga narinig ko sa aking paligid. Hindi ko rin mawari ang saya na aking nadarama. Bigla'y kusa rin siyang bumitaw sa pag ka kayakap at mariin akong hinagkan sa noo.

"You don't know how happy I am right now. You don't know how lucky I am to have you Jamica, I love you"
Malambing na bulong sa akin nito. Halos mangilid ang aking luha. Siguro tears of joy haha.

"I love you too Eithan" muli ako naman ang yumapos dito.

Palubog na ang araw at andito kami ni Eithan sa sea side. Ni nanamnam ang bawat pag haplos ng malamig na hangin sa aming balat.

"Ang saya ko, siguro wala ng maka ka pantay sa kaligayahang nadarama ko ngayo'ng akin kana Maica" sabi nito habang naka tingin sa akin.

"Isipin nalang natin na ang kaligayahang ito ang kapalit ng bawat sakit na nadarama natin noon. Masaya rin ako na ikaw ang naging nobyo ko. Mabait, matalino, maalaga, gwapo oh diba perfect package? " ngiting ngiti na tugon ko rito. Pinisil naman nito ang ilong ko at natawa ng bahagya.

"Ikaw talaga bino bola mo na naman ako'ng babae ka, Oh sige na nga ilang isaw ba at balot ang gusto mo?"
Sagot nito. Hahaha sabe ko na eh. He knows me that much.

"Ikaw na ang bahala Mr. Salvador basta galing sayo malugod kong ta tanggapin"

naka ngisi kong tugon. Malamang sa isip nito'y na isahan ko nanaman siya.

Lumipas ang mga oras at naisipan na namin na umuwi. Marahil umu usok na naman ang ilong ng aking Ina at hating gabi na ay wala pa ako sa bahay.

Her SideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon