(TCTXQTĐCN) Chương 4

2.6K 207 3
                                    

Chương 4

Bốn năm sau.

Harry đẩy hành lý đi vào toa xe cuối cùng của tàu tốc hành Hogwart, trong này cậu cùng Snape chung một toa xe. Thái độ quái gở và tính cách âm trầm của Snape không tạo được quan hệ thật tốt với Lucius Malfoy, cũng không bao giờ ngồi chung một chỗ cùng Crabbe, Golye. Mà vết sẹo cổ quái trên trán của Harry cùng với kính mắt che đi hai phần phần gương mặt khiến cậu trở thành học sinh không có phẩm vị nhất Slytherin, chưa kể các thành tích nghiên cứu về muggle của cậu bị coi là sự xấu hổ của Slytherin. Vì vậy hai người này rất khó được các học sinh hoan nghênh, đương nhiên, hai người cũng vạn phần hy vọng tình trạng này vẫn tiếp tục.

Nhẹ nhàng đẩy cửa ra, Harry cũng chui đầu vào sách chào hỏi Snape, vài năm qua tình bạn của bọn họ đã bền vững không thể phá vỡ.” Severus, nghỉ hè tốt chứ?”

Snape gian nan ngẩng đầu lên, đấu tranh tư tưởng một chút giữa việc trả lời vấn đề hay tiếp tục đọc sách, sau đó xả ra một nụ cười nhạt cơ hồ nhìn không thấy, nói:” Giống như trước, vẫn luôn đọc sách. Còn cậu?”

Harry nhún nhún vai, mở lồng sắt của Hedwig, thả nó hoạt động tự do trong xe.” Tớ? Cũng giống như trước a, người nào gặp tớ đều trốn so với con thỏ còn nhanh hơn.”

Những đứa trẻ ở cô nhi viện rất sợ cậu, chẳng qua Harry cũng không để ý. Cậu hưng trí bừng bừng cầm lấy sách trong tay Snape, cùng hắn nghiên cứu bài tập hè. Lúc này, trên hành lang vang lên tiếng bước chân hỗn độn, một nam một nữ tận lực hạ thấp tiếng cãi nhau.

Đó là giọng nói mà Harry cùng Snape phi thường quen thuộc, James Potter cùng Lily Evens.

Giống như lịch sử mà Harry biết, trong bốn năm nhập học James đều là người làm mưa làm gió ở Gryffindor thậm chí là cả Hogwarts, hắn cùng Sirius, Remus, Pettigrew trở thành bộ tứ của Gryffindor, các giáo viên đều đau đầu với bọn họ nhưng lại vạn phần yêu thích, phần lớn học sinh sùng bái bọn họ, đội quidditch của Gryffindor do James làm tầm thủ đã giúp Gryffindor dành cúp quidditch ba lần. Trong và ngoài trường học, địch nhân duy nhất của bọn họ chính là Harry và Snape. Mỗi một lần gặp nhau là hai bên lại tranh cãi, sau đó sáu người hỗn chiến một hồi, sự việc càng nghiêm trọng hơn từ khi James thích Lily Evens. Một cậu con trai luôn luôn hy vọng có thể khoe ra sự xuất sắc của mình trước mắt cô gái mình yêu thích, nếu có thể ở trước mặt cô gái mình thích đánh bại địch nhân lâu dài, không thể nghi ngờ rằng địa vị của cậu con trai đó trong mắt cô gái sẽ gia tăng, bởi vậy qua mỗi năm số lần Harry cùng Snape đánh nhau với bọn họ cứ tăng lên theo cấp số nhân! Nếu không phải Voldemort bao che, khẳng định nhóm Harry cùng James và Sirius bị phạt cấm túc vô số lần. Đối với Harry cùng Snape mà nói, hai người bên ngoài là người bọn họ không muốn gặp nhất, tuy nhiên Lily vô tội.

James cùng Lily đi đến đuôi xe, tiếp tục khắc khẩu, thanh âm càng lúc càng lớn.

” Evens, tớ không rõ vì sao cậu không thích tớ chuẩn bị chỗ ngồi trước cho cậu, nhóm bạn của cậu rất thích mà.”

” Potter, tớ không cần cậu làm chuyện gì cho tớ cả, sự ân cần của cậu khiến tớ cảm thấy phiền não.”

” Vì tớ nghĩ cho cậu, Evens. Trên xe có nhiều người như vậy, mấy nữ sinh các cậu không có khả năng tìm được một toa xe có thể đủ chỗ cho tất cả. Làm bạn, khẳng định các cậu không muốn tách ra?”

Tay Ta Xuyên Qua Tóc Đen Của Ngươi ( Volhar)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ