(TCTXQTĐCN) Chương 6

2.7K 227 5
                                    

Chương 6

Halloween đang đến, trong lâu đài nơi nơi tràn ngập không khí vui vẻ, chỉ có trong lòng Harry Potter đầy uất ức.

Cậu không hối hận vì lựa chọn đến nơi này, Hogwarts là nhà của cậu, vô luận là Harry Potter của hai mươi năm sau hay là Harry Potter của hiện tại đều cho rằng như vậy. Cậu không thể vì Lily mà bị đuổi khỏi Hogwarts. Nhưng cậu không cam tâm, không cam tâm cùng Lily trở thành người xa lạ. Lúc trước lựa chọn Gryffindor thì tốt rồi. Ý niệm này vừa xuất hiện trong đầu, Harry đã lập tức phủ nhận. Nếu lúc trước cậu vào Gryffindor, hôm nay cuộc sống của Snape cũng không sạch sẽ như thế, lại càng không thể cùng cậu trở thành bạn bè.

Trên đời nào có mười phần hoàn mĩ, có được thì có mất.

Harry yên lặng an ủi chính mình, rời khỏi sân Quidditch.

Lúc không vui vẻ, Harry thường tới sân Quidditch, ngồi ở khán đài cao nhất, quan sát toàn sân, tưởng tượng cảnh tượng náo nhiệt của trận đấu, tâm tình sẽ tốt lên. Khi đó khán đài trống trải sẽ chật cứng không còn chỗ ngồi, mọi người cuồng nhiệt cổ vũ cho trận đấu. Tuy nhiên bốn năm qua Harry đều là khán giả, từ lúc James Potter làm tầm thủ thì Slytherin không còn chạm qua cúp Quidditch, Harry hy vọng năm nay Slytherin có thể chiến thắng Gryffindor, đoạt được cúp Quidditch. Hy vọng Lucius Malfoy có thể hăng hái một chút, đừng để James Potter xem hắn là kẻ ngu ngốc mà chơi đùa.

Từ sân Quidditch trở lại Slytherin phải đi qua nhiều hành lang và cầu thang, trong đó có một cái cầu thang, đi đến một nửa phải nhảy qua một bậc, bằng không sẽ lọt vào cầu thang không thể động đậy.

Harry đang đi ở trên cầu thang này.

Đột nhiên, trước mặt cậu xuất hiện một hồn người chết nửa trong suốt trắng sáng như trân châu, giơ tay lên, bụi phấn màu trắng biến Harry thành một người tuyết.

” Khụ khụ, Peeves!” Harry kêu to. Trừ con quỷ Peeves tác oai tác quái ra, không có hồn ma nào làm việc như vậy.

Nhưng mà chuyện này còn chưa chấm dứt. Harry vừa vặn đi tới bậc thang biến mất, đây là bước nhảy trong quá khứ, cả người cậu lọt vào giữa cầu thang.

” Ha! Ha! Harry Potter ngu xuẩn! Bị kẹp lấy, ha! Ha!” Peeves lớn tiếng cười nhạo Harry, bất ngờ lấy đi kính mắt của cậu,” Không có kính mắt, xem cậu sẽ thế nào, Potter? Thấy không rõ đường sẽ bị ngã vỡ đầu!” Nói xong vỗ bàn tay rồi bay đi.

Harry cắn răng nghiến lợi, buồn bực trong hai tháng rốt cục tìm được một lý do phát tiết. Kinh nghiệm nhiều năm chiến đấu giúp cậu dễ dàng hoạt động trong không gian chật hẹp, nhẹ nhàng rút đũa phép ra, sử dụng chú dịch chuyển cơ thể, cậu đã vững vàng đứng trên hành lang.

” Peeves, là mày tự tìm!” Harry hung ác nói,” Accio Peeves. ” (Chú triệu tập)

Vốn Peeves đang cao hứng phấn chấn, lại mờ mịt xuất hiện trước mặt Harry, không rõ chính mình vì cái gì mà không tự chủ được mà bay vào trong này. Sau khi nhìn thấy Harry, hắn vẫn cười nhạo Harry như trước,” Ai nha nha, cậu có thể thoát ra nhanh như vậy? Tôi còn tưởng rằng cậu phải ngốc ở đó đến lúc trời gần sáng, bởi vì cậu thật sự quá ngu ngốc! Chẳng qua, cậu không có kính mắt lại xinh đẹp như vậy, nhưng có chút giống James Potter……”

Tay Ta Xuyên Qua Tóc Đen Của Ngươi ( Volhar)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ