Missing Puzzle

15 1 0
                                    

Exo Baekhyun Fanfic


Mae Jory POV

Nandito ako sa South Korea dito na ako nag aaral.Only child lang ako.Lahat nakukuha ko.17 yes old nako.Pero kahit na sa akin na ang lahat hindi pa rin ako kotento.Feeling ko may kulang sakin.Na kahit anong bagay hindi mapapantayan.Kumbaga sa isang puzzle may kulang na missing puzzle para mabuo.Nagaayos ako ng bagahe babalik na ako ng Pilipinas.Nung una ayaw Kong bumalik ng pilipinas iba kasi ang pakiramdam ko eh.

♥♥♥♥♥♥♥♥

Mag iisang buwan na ako dito sa pilipinas.Dito na ako nag aaral.Magmula ng dumating ako dito lagi na lang along nanagininip.Tungkol sa isang lalaki Peri hindi ko maaninag ang mukha nya.Pakiramdam ko to too ang nangyayari sa panaginip ko.Habang naglalakad ako ay nakasalunong ko ang lalaking kinaiinisan ko.Magmula ng makilala ko sya ay naging demonyo na ang ugali ko.

Flashback:

Unang araw ko sa school na to.Habang hinahanap ko ang classroom ko ay may biglang may yumakap sakin na lalaki.

"Byun,namiss kita" sabi nya.Kumalas ako sa pagkayakap sakin at sinampal ko sya.

"Bastos" sabi ko.

"Byun ako to si Baekhyun,wag mo na naman akong biruin ng ganyan" sabi nya na parang nagmamakaawa.

"Pwede ba wag mo Kong tawagin sa ganyang pangalan Mae ang pangalan ko hindi Byun!" Sabi ko at tinalikuran ko na sya.

"Ganyan na ba ha kinalimutan mo na ako Ganon na ba ako kadaling kalimutan!" Sabi nya.

Hindi ko sya nilingon.Feeling ko kilala ko sya at may kakaiba akong nararamdaman.Peri impossible ngayon lang kami nagkita.

End of flashback

Dumaan sya sa harap ko at inismidan ako.Sarap sapakin.Bwesit.Pumunta ako ng library. Naghanap na ako ng libro.Nang pabalik na ako ay may nabangga ako.Pagtingin ko ay halos Mamula ako sa galit.

"Kita mo nga naman may demonyo na 
naman sa harapan ko" sabi ko. "Tama ka ang pinakahot na demonyo sa lahat" sabi nya at kinindatan ako. "Hot?San banda bat di ko makita pahinging mapa" pambabara ko. "Mapa ba kamo into sundan mo lang to deretso ka tapos kumanan ka tapos kaliwa deretso ulit" sabi nya. "Wag na at baka maligaw pa ako at mapuntang imperno kung saan lungga mo" sabi ko. "Gusto mo bang samhan papunta Don" sabi nya at tinaas baba ang kilay nya. "Kung makataas kilay ka bakla ka ba" sabi ko. "Gusto mo bang patunayan ko" sabi nya. "Hindi na alam ko namang bakla ka kasi lagi mo akong inaaway kasi naiinggit ka sakin" pang aasar ko.Bigla nya akong sinandal sa shelf. "Gusto mo bang patunayan ko sayo na lalaki ako" sabi nya at nilapit sa mukha ko ang mukha nya. "L-lumayo ka s-sakin" nauutal Kong sabi at pilit na tinulak sya.Pero bigo ako.Palapit na ng palapit ang mukha nya sakin hanggang sa...o_0 Hinalikan nya ako!!!! "Ayan na hindi ako bakla dyan ka na nga at baka marape pa kits" sabi nya at umalis. "Bastos!" Sabi ko.Hinawakan ko ang labi ko bakit parang iba yung feeling parang nararamdaman ko na to dating.Erase Mae manyakis yon wag kang magkagusto Don.What!Ako magkagusto soon?Never!

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Dumaan pa ang mga araw at lagi nalang kaming nagsasalpukan na dalawa mapaclassroom man o sa labas.Lagi kaming nag aaway tawag sa min king and queen ng mga aso at pusa.Rival na ang tingin namin sa isat isa.Tuwing napapahamak ako lagi syang nandon para iligtas ako at aawayin ako.Nasasanay na ako sa presence nya.Nandito ako sa rooftap ng school.Nagpapahangin lang.Nagbabasa ako ng wattpad.The boy next door by scribbled mia.Habang binabasa ko ay di ko maiiwasang makilig.Sigaw ako ng sigaw kung minsan umiirit pa ako. "Ano bayan ang ingay mo may natutulog dito" nagulat ako ng may magsalita at kilala ko ang Bose's. "Ikaw na naman!" Sabay naming sabi. "Hanggang dito pa naman sinusundan mo ko" sabi nya. "Kapal ah" sabi ko. "Alam mo istorbo ka sa tulog ko" naiinis nyang sabi. "Bakit dito ka natutulog umuwi ka nalang at doon matulog" sabi ko. "Paki mo ba dito gusto ko eh umalis ka na istorbo ka" sabi nya. "Abat excuse me lang di mo pag aari to at saka aalis talaga ako di kayang makasam ang isang tulad mo" sabay tayo ko at pumunta na ng pinto.Hala bat ayaw bumukas.Sinubukan ko parin pero wala talaga. "Oh anong problema " tanong nya. "Ayaw bumukas ng pinto" sumbong ko.Sinubukan nya rin Pero ayaw talaga. "Hayaan mo na ayaw bumukas" sabi nya at bumalik ulit sa pagtulog.Wala na rin akong nagawa.Dumidilim na rin pero hanggang ngayon nandito pa rin kami.Parang uulan na din.Nagsimula na akong kabahan.Takot ako sa kulog,kidlat,atUlan.Nilalamig na din ako.Sinubukan ko na naman ang pinto na buksan.Pero wala talga halos sipain at sirain ko na pero wala.Nagsibaksakan na rin ang mga luha ko. "Bakit Ba ayaw mong bumukas!" Naiiyak Kong sabi. "Ano ba Yang ginagawa mo!" Sigaw ni Baekhyun. "Wala kang pakialam!" Sabi ko. "Pwede ba sinasaktan mo ang sarili mo" sabi nya. "Wala akong pakialam kailangan Kong makaalis dito" sabi ko. "Eh ayaw ngang bumukas eh!" Sya. "Wala kang pakialam!ito naman ang gusto mo ang saktan ako!" Sabi ko. "May pakialam ako sayo" sabi nya. "Talaga sinasabi mo lang yan para tumigil ako dahil wala ka ng paglalaruan pag may mangyaring masama sakin!" Sigaw ko. "Yan batalga ang iniisip mo ha!" Sigaw nya. "Oo Ganon kang Tao wala Kang pakialam sa nararamdaman ko!kung may nasasaktan ka!" Sabi ko. "Oo ganon ako sa paningin mo mahirap magpanggap na ganon ang pakikitungo ko sayo ang hirap na makipagtalo sayo ng hindi bukal sa loob ko kinalimutan mo ako ng ganon lang!" Sabi nya at kita ko ang galit nya sa mga mata nya. "Araw araw akong nagdurusa tuwing ganon ang pakitungo mo sakin hindi kita masisisi kung hindi mo ako maalala" sabi nya. "Ganyan na ba ang tingin mo sakin?sige aalis na ako sa school na to para sayo" sabi nya at tinalikuran ako.Hindi ko sya maintindihan.

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Matapos naming makalabas ng rooftap ay hindi na kami nagkita pa ni Baekhyun.Siguro nasaktan sya.Mabuti na rin yon para tahimik na ang buhay ko.Pero parang laging may kulang sa araw ko.Hanggang maguwian walang anino ni Baekhyun ang nagpakita sakin. "Mae!" Tawag sakin ni Desnielle classmate namin ni Baekhyun. "Pinabibigay ni Baekhyun sayo" sabay abot ng envelope sakin.Kinuha ko ito at umuwi na.Pag uwi ko nakita ko sila mommy na naghahakot ng gamit. "Ano yan mom?" Tanong ko. "Mga lumang gamit natin ilalagay ko lang sa storage room natin" sabi nya habang may hawak na parang painting. "Ano yan?" Turo ko sa hawak nya. "Sayo ito itatapon ko na bakit kailangan mo pa?" Tanong nya.Tumango ako at kinuha ako tapos umakyat sa kwarto ko.Tiningnan ko ito para syang puzzle. Litrato ng dalawang Tao pero hindi malinaw.May nakasulat din sa ibaba pero katulad ng picture hindi ito buo.May mga missing puzzle pa.Bigla Kong naalala ang envelope. Binuksan ko ito at binasa.

Dear Mae,

Alam Kong sa oras na ito at binabasa mo na ito.Gusto ko lang humingi ng tawad sayo.Sa lahat ng nagawa ko sayo.Sorry kung nasaktan kita.Sa lahat ng iniisip mo sa akin ay may Mali.Tuwing nasasaktan kita sumisikip na ang dibdib ko.Pasensya na kung ginulo ko ang buhay mo.Aalis na ako bukas para matahimik ka na.Sana maging masaya ka.

Baekhyun

Para akong nasasaktan,Naguguilty,nalulungkot.Ewan ko basta halo halo.Nakita ko din sa loob ng envelope ang tatlong puzzle. Ano to?Naiisip Kong ilagay into sa painting. Di nga ako nagkamali kasya sya.Halos mabiatwan ko naman ang painting ng makita kung ano ito.Picture namin ni Baekhyun..Bakit may picture kaming dalawa?Tiningnan ko ang nakasulat BAEKHYUN LOVE BYUN MAE JORY forever. Biglang sumakit ang ulo ko at biglang may pumasok sa utak ko na mga pabgyayari at lahat kasama ko si Baekhyun.Bigla na akong natumba. "Baek....." Huling sambit ko bago ako nawalan ng Malay.

♥♥♥♥♥♥♥♥♥♥

Nagising ako Kinaumagahan.Foundation Day ngayon kaya di ako naguniform.Pagdating ko sa school ay hinanap ko kaagad si Baekhyun.Naalala ko na ang lahat.Sya ang lagi Kong napapanigipan.Bakit sa dinadaming Tao at mga nagnyaring maganda sakin si Baekhyun pa ang nakalimutan ko.Hinanap ko sya kung saansaan .In sorry Baek kung nakalimutan kita.Sa lahat ng pagdaranas mo sorry.Na alala ko ang Sinabi nya nya noon .Hearts don't forget.Sabi nya.Baek asan kana.Pinanghihinaan na ako ng loob.Pumunta ako ng roof tap.Umupo ako at nagsimula ng umiyak. "Ang data mo naman Baek eh kung saan na naalala na kita doon mo naman ako iiwan" patuloy parin ako sa page iyak. "Ganon ba ang iniisip mo" nafreeze ako ng marinig ko ang boses nayon.Nilingon ko sya nakapamulsa sya.Lumapit sya sakin.Pinahid ko ang mga luha ko. "Diba aalis ka" tanong ko. "Oo" sagot nya. "Please wag kang umalis" pakiusap ko. "Sorry sa lahat ng nagawa at nasabi ko di ko sinasadya sorry kung nakalimutan kita" sabi ko at umiyak. "Wag kang umalis di ko kayang mawala ka ulit" sabi ko.Bigla nya akong niyakap. "Kahit kailan di kita kinalimutan mahal na mhal kita" sabi nya mas lalo akong naiyak. "Pero kailangan ko paring umalis" sabi nya at kumalas sakin sabay tumalikod. "Mahal kita Baekhyun!" Sigaw ko.Unti unti syang lumingon.At ngumiti. "Sige di na ako aalis" nakangiting sabi nya.Lumapit sya sakin at hinalikan ako sa labi.Ngayon ko lang ulit ito naramdaman.I kiss him back. "I love you too " sabi nya habang naghahalikan kami.Hindi ako nagsisisi na bumalik ako dito sa pinas.Dahil dito ko naTagpuan ang MISSING PUZZLE ..
The end......

ONE SHOT COLLECTION(KPOP FF)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon