Maymay's POV
LETCHENG PASUKAN NANAMAN TOH. alam nyo kung bakit nakakinis? daahil ibang eskwelahan na papasukan ko. argh! umagang umaga palang naiistress na ako.
maaga akong gumising para magsipilyo
hilamos....
kain......
ligo....
damit.....
alis......
simple lang diba?...
nag cocommute lang ako papuntang eskwelahan... malapit lang naman ito. at *ehem ehem* wala kaming kotse.
***
nung nasa eskwelahan ako.... pagpasok ko... nalula agad ako......
SHEMS!
ito pinapasukan ko? ang laki! omeghed! grabe to ikenet ikenet...... teka. pano ko hahanapin section ko dito? ay magaling na bata......
pumunta agad ako sa principal's office para malaman ang section ko at aba! 1st section ako...problema ko na yun matalino ako e. charr.
nakuha ko na rin yung locker ko... dyusmiyo! kala ko naman ang hirap ang dali lang pala hanapin mga rooms dito... well arranged! hahah charot.
***
aha! nakita kona section namin... papunta sana ako dun.... pero pano ako makakpunta?! eh ang sikip dito!?? ANG DAMING MGA LECHE PLAN.... ARGHH!!
puro excuse nalang sinasabi ng bibig ko pero di sila nagpapadaan.... dyusko lord.. kung alam ko lang dito mapupunta scholarship ko nag drop na ako.
pero syempre charr ko lang yun.. magtitiis nalang ako dito :(
nagulat naman ako nung biglang lumuwag at lahat sila gumilid... waaww para akong
napa shut ako nun may nabangga ako.
"idiot this day" sabi nung nilalang na nabangga ko.
waaa ang gwapo ni kuya ang tangkad... TISOY!!.....maputi... ermm di katulad ko.. half half lang XD
"ay sorry kuya, pwede makidaan?" patanong kung sabi. 3 kasi sila e. ay apat yata kaso diko makita kung sino nasa likod.
yung mga tao nagulat sa snabi ko... ok lang ba sla?
''yea you can.'' sabi nya.. ay mabait naman pala si kuya!
nung palakad na ako bigla akng natisod...
ABA! nanadya yata si kuya nakangiti lang yung TEKA?! S-SI YONG YUN AH? yung siraulo kong bunso!
napatayo naman ako bigla at hinarap si bunso (yong)
''bunso?/ate?'' sabay naming sabi.
halata namang gulat yung 3 di ba ako nakwento ni bunso sakanila? ay ang bad ni bunso :( (pabebe)
''ay oo nga pala si ate mayang este maymay kapatid ko.'' sabi ni bunso sakin.
"sya yung nakekwento mo saming loka loka?" nakangiting sabi nung lalaking nagtisod sakin kanina.
"hoy anong loka lokang pinagsasabi mo dyan ha?! mas mukha ka pa ngan loko loko sakin e!!" pasigaw kong sabi..
to be continued
BINABASA MO ANG
The topakin flakes and me. (mayward)
FanfictionMeridale "maymay" entrata - sya ay palaban,masiyahin,at loka loka pero ayaw nya na may nanakit sa mga taong malapit sakanya. mas masahol pa sya sa hayop pag kinakailangan nyang magalit. Marco gallo - may lihim na pagtingin dito si maymay dahil ito'y...