Hoa Linh Lan_Gào

2.3K 19 0
                                    

Chương 1 – Một cuộc đời “lạ”

-          Ngay khi anh ra khỏi phòng mổ, em sẽ ở đây, được chứ?

-          Tất nhiên là như thế, em sẽ ở đây chờ anh….Chờ anh trở về…

Chiếc xe đẩy anh ấy đi vào căn phòng cuối đường sâu hún hút. Ánh mắt tôi đờ đẫn nán nhìn đầy nuối tiếc và hy vọng.

Mỗi chúng ta có một cuộc đời và một mạng sống. Một cuộc hành trình kéo dài của cuộc đời khi đang nắm giữ mạng sống trong tay. Chúng ta đi mãi, đi mãi, đi mãi trên con đường ngày nối ngày từ bình minh đến hoàng hôn. Để tình yêu thúc đẩy nghị lực sinh tồn ngay cả khi chúng ta cận kề bên cái chết.

Tôi hy vọng anh ấy sẽ trở về, trở về khi đang đứng gần kề miệng hố tử thần. Bởi ở đây, tôi vẫn luôn đợi chờ anh ấy, đợi chờ anh ấy cùng tình yêu của chúng tôi….

Trong giấc mơ của tôi, luôn là những cuộc rượt đuổi. Những cuộc rượt đuổi mơ hồ, khi mà anh ấy chạy và tôi vội vã đuổi theo. Những cuộc rượt đuổi lạ lung, khi mà tôi cứ mải miết bước đi còn anh thì lặng lẽ gào lên những câu nói không thành tiếng.

Tình yêu của chúng tôi đã bắt đầu như một tiếng chuông định mệnh. Tiếng chuông câm lặng của loài hoa mang truyền thuyết nước mắt.

Người ta chẳng phải làm gì để trái đât quay, và ngay cả khi trái đất ngừng quay thì tôi chắc hẳn chẳng điều gì có thể làm nó có thể quay đều trở lại. Cũng giống như tình yêu, chẳng cần làm gì nhiều để những người ở những nơi xa lắc hút vào nhau, và khi họ đã yêu nhau không vì lý do gì cả… thì ngay cả cái chết cũng chẳng thể nào tách họ ra…

Nhất định tình yêu của chúng tôi sẽ sống, ngay cả khi hai trái tim này ngừng đập.

Có một điều gì đó mãnh liệt đang thôi thúc tôi, rằng, anh ấy sẽ trở về, trở về từ cánh cửa định mệnh kia… Và…tôi đang ở đây, đợi chờ anh ấy trong từng phút giây sinh tử.

Our Lady’s tears

1.  Một cuộc đời “Lạ”

Cuộc sống có nhiều thứ rất “Lạ”. Lạ đến nỗi nhiều người không thể hiểu nổi tại sao nó lại “Lạ” đến như vậy.

Khi xem một bộ phim, bạn sẽ thấy cuộc đời mỗi nhân vật đều trôi chảy theo một thứ logic kỳ quoặc. Có những chuyện xảy ra như thể tất cả đã đươc an bài từ trước. Phim, đươc an bài bởi biên kịch và đạo diễn. Thế có bao giờ, bạn nhìn lại cuộc đời mình một cách tỉ mỉ? Xâu chuỗi lại các sự kiện mà mình đã đi qua, rỗi bỗng thốt lên: “Thật lạ” và bỗng chốc chẳng thể tin rằng những điều ấy đã xảy ra với chính bạn không? “Nó” thì luôn xâu chuỗi, thói quen xâu chuỗi đã khiến cuộc đời nó sao mà trở nên lạ quá chừng.

Liệu ai đã từng trải qua cuộc đời như nó?

Lạ như nó?

Ảo như nó?

Và… Điên khùng như nó?

Ngay từ khi  sinh ra, nó đã đã là một thiếu sót của tạo hoá nếu không muốn nói là thiếu sót “quá – trầm – trọng”.

Hoa Linh Lan_GàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ