Chapter 5 - The Next Day

46 2 0
                                    

2nd day ko na dito sa Western High Academy. Sana nga makaclose ko na c Chridel Padilla. Nakuh! Kapag nanggyari iyon. ako na ang pinakamasayang tao sa mundo... hhahahahaha

"Good Morning Cly!" sinalubong ako nila Chelsea at Lalaine sa gate.

"good morning din sa inyo" pacute kong sinabi

 Sabay-sabay na kaming pumunta sa room. Nung malapit na kami sa hagdanan, dali-dali silang pumunta sa taas.

"Anong meron, bakit kayo nagmamadali?"

"NANDITO NA KASI SI PRINCESS" sigaw nilang dalawa

Walanghiya dalawang iyon , iniwan ba naman ako sa hagdanan. Oh well ako na lang mag-isa maglalakad papunta sa room, malapit lang naman eh.

Naglalakad ako ng ng nakatingin sa cellphone ko, may tinext kasi c mama eh.

Message:

From : Mama

Ate, wag mong kalimutan ibigay ang letter na ipinabibigay ko sa pinsan mong c Mark.

Reply:

To: Mama

Ok, ma!

Malapit kung makalimutan na meron pa lang pinapagawa sa akin si Mama. Mamaya ko na lang iyon gagawin.

"oh, sh*t" may bumangga sa akin na nag cause sa pag upo ko sa floor.

"Ay, sorry Cly!" sani ng nakabunggo sa akin

Ha? O_O Sino ba tong walang hiyang bumangga sa akin, at bakit alam niya pangalan ko? At infyernes gentleman, pinatayo ba naman ako.

Pagtingin ko sa kanya, napanganga at nanlaki ang mga mata ko.

"Ok ka lang ba Cly?"

"ok lang ako C-h-r-i"

OMG!!! HIndi ako makapaniwala an si Chridel pala ang nakabangga sa akin.

"Oh cgeh Cly mauna na ako! See you mamaya" 

"cgeh chri, see you later" masaya kong sinabi

Parang sasabog na ang puso ko ngayon. Ang saya-saya ko. I cant believe it na kilala pa niya ako. Parang nasa langit na ako ngayon.

Nakarating na ako sa room, pagkapasok ko nakatingin sila lahat sa akin.

Anong meron???

My First love is my  EnemyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon