"Class please stand up"
"Bakit po maam?" tanong ni Lalaine
"Aayusin ko na ang sitting arrangement niyo."
Sana magatabi kami !!!!
Isa-isa ng pwinesto ni Maam ang mga claasmate ko, and hindi pa kami, kasama si Chridel , pwinesto sa aming upuan.
"Chridel, doon ka sa pinakalikuran, katabi mo si Lyka at si Princess!" sabi ni maam
Nang narinig ko iyon parang gumuho ang mundo ko. Nag assume pa naman ako na magkatabi kami. P
"Clyea, doon ka sa pinakadulo, katabi mo si Guian Salazar."
"Opo maam!" walang gana kong sagot.
Nagbell na. Next subject na. Wala pa ang teacher namin kaya Chika minute mo na.
"psssstttttt... Cly bakit bad mood ka ngayon?" tanong ni Princess sa akin.
"Ah, wala to."
"Cly sabihin mo lang sa amin kung anong problema mo, open naman kami anytime para makinig." sabi ni Chelsea habang tinatap niya likod ko
"Wla talaga. Promise!"
"O, cgeh, sabi mo eh." sabi ni Lalaine.
Uwian na . Agad naman akong umuwi sa bahay kasi marami pa akong gagawing assignments. Pagdating ko sa bahay agad kong pumunta sa kwarto at nagbihis. Sinimulan ko kaagad ang mga homeworks ko para matapos kaagad.
"Ate, halika na kakain na tayo!" sigaw sa kin ng bunso kong kapatid.
May dalawa akong kapatid ang sumunod sa akin ay si Jhan Perez, Grade 4 student at ang bunso naman namin ay si Jian Perez.
"oo, susunod na ko."
Pumunta kaagad ako sa baba, actually gutom na gutom na ako.
Kumakain na kami...
"Oh ate!, how's school?" tanong ni mama
"It's good... and kaklase ko po sina Lalaine, Princess, Chelsea, at Chridel."
"Great! so do you have new friends?"
"Yup! kasi nag group work kami, and ako iyong leader nila. Cant u believe it?"
"Wow that's nice."
Natapos na kaming kumain kaya pumunta na ako sa taas para tapusin ang assignments.
After an hour..
"hay sa wakas natapos din!!!"
Kinuha ko ang cellphone ko sa bag. Dali0dali kong binasa lahat ng messages. Na shock ako sa nakita ko, 53 messages in one day. It's so amazing. Binasa ko na lahat, at halos lahat ng text puro GM (group message) lang..
May nag text na naman sa akin ,, hidi naka regster ang number sa CP ko..
From: +63918*******
..hai!
Sino kaya to???