Maaga akong nagising sa sobrang excited kung mamili ng gamit ngayon kasama si alex.
Pababa na ako ng hagdan nangnakita ko si manang sali, siya yung yaya namin simula nung bata pa ako, close din kami para ko narin syang mama eh.
"Maxine iha kumain kana dito" aniya na.
"Manang Max nalang masyado namang girly ang Maxine" sagot ko sa kanya.
"Ohshaa hali kana kumain kana dito." tawang tawa na sabi ni manang.
"Nasan po sila daddy?" pagtatanong ko.
"Maagang umalis sila ng mama mo, may emergency daw kasi sa Ospital" aniya na.Tumayo agad ako at nagpaalam na kay manang sali, Nag usap narin kami ni alex na sa Mall nalang kami magkita.
20min. lang at nakarating na ako sa mall.
Alex Pov
Nasaan naba yung babae nayon hindi manlang tumawag hmmff kanina pa talaga ako naghihintay.
Maxsiraaa Calling 09*****
Biglang nag vibrate ang phone ko at agad ko naman kinuha ito sa bag ko, pagtingin ko si max palang ang tumatawag at agad ko naman itong sinagot.
"Hoy nasaan ka Maxine? "
"yuck, hoy andito na ako sa mall, nasaan kanaba ha?"
"Nandito ako sa food court , hali kana".
Max Pov
"Nandito ako sa Food court, hali kana" sabi ni alex.
Binaba ko agad yung phone ko at nagmadaling pumunta sa food court kung nasaan nandun ni alex.
5minsss.......
Madali ko namang nakita si alex naka crop top kasi sha at naka short. AKO? Ito naka Pantalon at T.shirt syempre naka eyeglasses.
"tagal mooo" bungad sakin ni alex
"Maymasamang nangyari lang kasi"
"Ha?" aniya niya.
"Wala, wala tara nanga"
Mahigit dawalang oras rin kaming naglibot sa mall medyo marami rin ang nabili namin ni alex , actually pinakamarami kasi ang akin hehe 3 bag yung binili ko tsaka 10 ballpen at 20 na notebook. ganon talaga first time ko eh excited lang.
"Uy max good for 3yrs. naba yang gamit mo?'' Tanong ni alex sabay tawa.
"Hahaha sira.magtigil kanga incase of emergency to oy" aniya ko.
"Di nga? peram ako nyan ha mga gamit mo" sabay Puppy eyes.
"Oo na, Oo na" sagot ko sa kanya as if naman na maymagawa pa ako..
Naglalakad kami ngayon ni alex papuntang Parking lot nang may nakita akong mga lalaki
Diba sya yung kanina?
Uy ang hambog na babae Oh
Humanda talaga yan.
Rinig na rinig ko talaga yung mga usapan nila Haha hindi ko nalang pinansin at nagmadali akong sumakay sa sasakyan pati narin si alex sumakay narin sha sa sasakyan nila.
Flashback
"Manong ba't tayo huminto?" tanong ko
"Naghahanap po kasi ako ng mapaparkingan natin mam" aniya na
Inilibot ko agad ang mga mata ko at nakakita naman ako na bakante actually kakaalis lang nung sasakyan.
"Manong dun Oh" sabay turo ko kay manong.
Pinark na ni manong yung sasakyan ng maybiglang bumangga sa sasakyan namin, as in sobrang lakas ng pagbangga nung isang sasakyan.
Aba mga loko to ah, hindi na ako nagdalawang isip na lumabas ng sasakyan."Aba hoy ba't kayo namamangga'' sigaw ko sa kanila.bali tatlo kasi sila may mga itsura naman halata ngalang sabog mga lasing ata to.
"Hindi namin sinasadya kaya pasensya na" sabi nung isa.
"Shenadya kaya natin bruh" sabat naman nung isa.
Yung isa naman hindi nagsalita nakatingin lang sha saakin , Oo saakin iwan ko titig na titig.
"Hoy ba't mo ko tinitingnan?" pagtatanong ko sa isang lalaki.
"Sinesure ko lang kung tao ka ba oo Unggoy'' at agad namang tumawa ang mga kasama niya as in sobrang lakas ng tawa nila kulang nalang mawalan sila ng hininga..
Aba gago to ah hindi na ako nagdalawang isip pumasok agad ako sa sasakyan at kinuha ang Baseball bat ni daddy.
Humanda kayoooooo ....
Araaaaaay kooooo
Ouuchhhhh
hoy tama na masakit na ahh
Letse ha ginagalit talaga nila ako. Kung hindi ako inawat ni manong driver iwan ko nalang, Lakas makapanglait nung isa ah. humanda ka talaga kung sino kamang impakto ka.
*End of Flashback*
Magaalas 9 na ng gabi, hinahanda ko na ang mga gamit ko para bukas hehehe feeling excited eh. Sabi nga nila mommy Ihahatid daw nila ako bukas, pero hindi ako pumayag kahiya kaya , kaya si alex nalang ang kasabay ko.
YOU ARE READING
I LOVE YOU GOOD BYE (On-Going)
Teen FictionDahil sa sobrang kabaliwan ko sa Descendant of the sun nagawa ko tong story nato. Sorry kung may mga wrong grammar ito i'm not good in english kasi hihi. so here's characters ♡ Maxine Delavigne - Song Hye Kyo Lucas Andrew Santos - Song Joong Ki Ale...