Napapagod nakong mag ikot sa mall more than 6 hours na kami dito ni Alex kakahanap ng crop top na gusto nyang bilhin nakakagutom, ee isang sandamakmak nga yung mga croptop nya sa bahay.
"Uy lex kain muna tayo" pag aaya ko kay alex.
"Mamaya na , tingin tingin ka muna dun oh baka meron kang magustohan"sagot naman sakin ni alex.Hindi na ako umangal at nag libot libot narin ako sa mall gaya ng sabi ni alex , hindi naman kasi ako mahilig mag mall dahil buong buhay ko nasa ospital lang ako minsan nga lang ako nakalalabas e nakakamiss pala mamuhay ng normal.
*beep* 09**********
bes nasa coffee shop ako punta kana dito :)Nagmadali agad akong pumunta sa coffee shop nangmabasa ko ang text sakin ni alex.
Dito kami madalas pumunta ni alex tambayan namin to, once a month lang ako pumupunta dito.
dahil hindi gaano ako nakakalabas na ospital."ang tagal mo, napagod kaba?" pambungad na taong sakin ni alex.
"hindi no malakas yata to " sagot ko naman.
"Sabi pala ni tita sa bahay na ninyu tayo dumiretso nandun narin kasi sila mommy u know na family dinner "
"Uhhhh" yun lang ang nasabi ko.
Ilang oras din kami nakatambay sa coffee shop marami kaming napag kwentohan ni alex.
Sa buong buhay ko sha yung naging sandalan ko , sya lang yung nag iisang kaibigan ko para narin kaming magkapatid dahil simula pagkabata ko nakakulong na ako sa hawla. Kaya pinapahalagahan ko talaga sya ng sobra. nagsimula yung pagkakaibigan namin dahil parehang doctor yung parents namin halos lahat ng bagay nagkakasundo kami yung pagkanta , sayaw at pag guguhit at marami pang iba.
Nasakalagitnaan kami ng pag uusap ni alex ng biglang tumunog ang cellphone ko
*beep*
From Mommy :Darling Go home now you need to take your medicine.
"Sinong nagtext? si tita ba yan?" pagtatanong ni alex.
"Si mommy pinapauwi na ako" sagot ko kay alex.
"Uhh okey lets go" yun lang ang nasabi ni alex at agad kaming umalis sa coffee shop.Dumating na kami sa bahay namin at agad naman bumungad samin sila mommy.
" Darling how are you now"? pagtatanong ni mommy
"I'm okey mom i'm feeling better now"sagot ko naman kay mommy.
Sa totoo lang nahihilo talaga ako iwan ko ba sabi nila mommy magaling na talaga ako kaya kampante ako na Okey na ako I'm totally okey now , pero kahit magaling na ako iniinom ko parin ang mga gamot para lang to make it sure na hindi na babalik ang sakit ko.
"thats good go to your dad and take your medicine now" .
*****
Tuloy ko pa? Plss comment below :) Thanks!
YOU ARE READING
I LOVE YOU GOOD BYE (On-Going)
Genç KurguDahil sa sobrang kabaliwan ko sa Descendant of the sun nagawa ko tong story nato. Sorry kung may mga wrong grammar ito i'm not good in english kasi hihi. so here's characters ♡ Maxine Delavigne - Song Hye Kyo Lucas Andrew Santos - Song Joong Ki Ale...