Pumunta na agad ako sa kwarto kung saan nandun si daddy at agad naman niya akong pinainom ng gamot gaya ng sabi ni mommy.
Matagaltagal din kaming nag kwentohan ni daddy bago bumaba para sa family dinner namin kasama sila alex.
Andito na kami ngayon sa dining room nag uusap ang mga magulang namin at hindi naman kami makarelate kasi sa nigosyo ang pinag uusapan nila hays.
"Max tara sa pool tayu" anyaya ni alex.
"Ikaw na magpaalam lex" sagot ko naman sa kanya.
At hindi naman nagdalawang isip si alex na magpaalam.
"punta lang po kami sa pool" pagpapaalam ni alex.
Kinurot ko naman ang tagiliran ni alex kitams naman na nag uusap sila hahaha
"Later alex okey?" sabi ni tita
"Okey mom" Haha natatawa ako sa mukha ni alex halatang dihado Hahaha."Maxine anak maysasabihin pala kami sayo" pag iiba ng topic ni mommy.
"Ano po yun?" feeling ko Good news to eh.
"Pumapayag na kami ng daddy mo na sa East Academy kana mag aaral"
wait?
WAAAAAAAAAAAAAAH
Sa sobrang saya ko napatayo agad ako at tumakbo papunta kina mommy at niyakap agad sila. HOOH ang saya ko talaga ngayon first time kong pumasok sa regular class ngayon palang iniimagine ko na ang mga kaklasi ko.
"Uy max, alams na ha hindi pwedi na di tayo magkaklasi" pangungulit ni alex.
"Gaga syempre naman noh" sagot ko naman sa kanya.
"Tsaka max , pwedi magpang babae kana ng damit?" dagdag pa ni alex.
jusko naman oo inaamin kona na boyish talaga ako oo na medyo panglalaki yung damit ko pero hindi yung pang badoy ah, Ano lang pantalon na black simple t.shirt ganon lang yung sinusuot ko,tsaka baka iniisip nyo na tomboy ako ah Ohh its a a BIG NO.
"Let see" sabi ko kay alex.
"Heh , Alam mo maraming dawng bully don sa school nayun" aniya nya.
"Alex wala akong paki baka nga mas lalaki pa ako sa kanila tingnan eh" pagmamayabang ko hahaha" Alam mo MAXINE" at talagang lakas maka maxine nitong bruha nato.
"YUCK ALEX, Pls don't frkng call me maxine, nadidiri ako" Inis kong sabi.
"Woaaah cool max joke lang naman Haha " tawang tawa nasabi ni alex.
Marami kaming napag usapan ni alex ,ngayon palang excited na kami pareho dahil lilipat din sha sa East Acad. ayaw nya daw kasi na mahiwalay sakin haha.
Mag aalas 11 na ng gabi ng makauwi sila alex.
Two days nalang at pasukan na 4th year H.S na pala ako, never pa akong nakapasok sa regular class kaya sobrang saya ko ngayon, Home school lang kasi ako simula 6-16 ako. minsan sa Ospital pumupunta yung nagtuturo sakin, sha si Mrs.Cruz sabi nila nagtuturo raw sha ngayon sa East Academy. Kaya Excited rin akong makita sya.
-
don't forget to Vote Mwaah :*)
YOU ARE READING
I LOVE YOU GOOD BYE (On-Going)
Teen FictionDahil sa sobrang kabaliwan ko sa Descendant of the sun nagawa ko tong story nato. Sorry kung may mga wrong grammar ito i'm not good in english kasi hihi. so here's characters ♡ Maxine Delavigne - Song Hye Kyo Lucas Andrew Santos - Song Joong Ki Ale...