**JP's POV
I texted Abbie, and also the barkada, for them to prepare for our pool party tomorrow.
Anak ng. Iba nga pala ang network nitong si Abbie. Hala ka!
Ang saya ko talaga ngayon. Ibang happiness 'to. Grabeeeeh! Tama na nga! Sge na tutulog na ako..
-______-.
-------------------------------
-------------------------------
-------------------------------
*Yawwwwwwn!* O____+ blink. +____O blink. o___o Open eyes! 8:30 a.m. na. Excited na talga ako. I'm really happy everytime Abbie's around.
Kumain na muna ako ng breakfast, then I took my bath. >:) Excited much na ako.
(A/N: Are you gay?!)
(JP: Of course not!)
(A/N: Really?! Hahaha:D)
(JP: Yeah! Shut up, okay?!)
(A/N: Okay.. :x)
"Manang, goodmorning! Tara na po maglinis ng bahay, ng garden, pati na ng poool area."
"Hindi, hijo. Ako na lang bahala sa lahat ng yun."
"Manang, gusto ko pong tumulong.."
At tinulungan ko na si Manang maglinis. Baka kasi mapagod e. Maaga pa naman.
Punas dito, punas doon. Walis dito, tulak dun. Hahahaha. Nakakapagod!
At exactly 10:30a.m nakatapos na din kami ni Manang maglinis. Nakakapagod din po kaya ang ginawa naming yun.
*Bzzzt. Bzzzt.*
(Jp's phone vibrating)
1 Message Recieve.
Opening...
From: Unknown Number
Msg: Jp, fetch me here at the airport. ASAP=) Ate Amber Jade hir! ^^
Ahh.. Si Ate Amber Jade Park pala. My only cousin on my mother side. My mom and Ate Amber's mom are twin sister..
Kilala si Ate Amber Jade, bilang writter dito s Philippines, pero 2years ago they migrated at Korea. Half Filipino, half Korean kasi sya. Of course her mom is Filipino and her dad is Korean. We're not close, pero magka-sundo naman kami.
I call her Ate Amber, kasi sabi ng lola namin, mas nauna daw lumabas sa tyan nya si tita, na mother ni Ate Amber, but we're on same age. (17)
Dali, dali na akong nagpalit ng damit, tapos nagpa-hatid na ako kay Mang Topher sa airport dala yung car namin.
Mga 5minutes pa lang ako dito sa airport at nakita ko na si Ate Amber Jade. Ang ganda pa din nya.
"Hi, Paul! Hindi ka na late, huh!" bati nya sakin.
"Hahaha. Ate Amber naman, masaa na bang magbago ha?"
"Yaaah! Madaling namamatay! Hahaha."
"Hehehe. Ewan ko sayo, Ate! Gulo mo!"
"Aish. Sadyang ganyan. Tara, uwi na tayo sa inyo?"
"Ay hindi, gusto mo sa kapitbahay ka namin umuwi?"
"Hahaha! Pilosopo ka!"
Tapos yun umuwi na kami.. Si Ate Amber, natutulog. Hahaha. -__- halatang pago sya sa byahe nya ha!
Pagdating namin sa bahay, nag-lunch muna kami, tapos pinag-rest ko muna sya. Para may energy si Ate Amber, mamaya sa pool party, ka-belong na din sya!
BINABASA MO ANG
The Love that Conquers Her.
Mystery / ThrillerThis is about how love conquers a girl. Love and life. Romance and thriller. What will you choose? What will you do? Will you escape? Will you fight? Will you survive or will you die? Flirt and never be awake again.