Chapter8. -- Chef Wanna Be.
(A/N: Unang una, exposure ko na agad.^___^V Ako din gusto kong maging chef! Ansawap kayang kumain, tapos masawap din ang luto mo.. Yooooown! Para madaming alam lutuin, hindi yung puro noodles, at fried lang. Hahahaha. Ganun lang po kasi kaya kong lutuin. Simula bata, pangarap ko ng maging chef. Kayo ba anung pangarap nyo??)
**Abbie's POV
Miss Author, akin na 'tong exposure ha! Mamaya ka na ulit:) Mag-type kana ulit.
(A/N: Okayyy po! Byeee^^)
Hmm. Dami ng nangyari.. Nakalimutan ko na nga ba si Jerome? HAiixt. Hindi pa anu! Mahal ko pa din ata sya. Ewan ko ba. Pero parang this past few days iniisip ko pa din sya, pero parang unti-unting napupuno halos lahat ng kulang dito *pointing on my heart*.
**Graduation Day.
I'm achiever, and I'm also best in English. Haha. Ayun lang! Okayy na yun..
NAkaka-ingit ang mga classmates at barkada ko, kasi kahit isa lang sa parents nila naka-attend, eh ako, ni-isa wala.. Kasi sila Mommy and Daddy are on States, for our bussiness there, so Manang PAsing is the one who, attend my grad.
"Oh. Guys, tara picture muna tayong barkada!" (Lyssa)
"Tara, tara!" (Gelica)
Nag-compress kami.
"Manang, pa-picture po ha!" (me, saying to manang Pacing)
1..
2..
3..
*Click!*
"Patingin, patingin ako!" (Aiza)
"Mamaya na sa bahay nila Abbie." (Kyle)
Pa-punta kami sa bahay namin.. Riding our van, Kuya Dax is driving for us.
Si Manang sa tabi ng driver's seat.
Second Seat..
Aaron--Vincent--Aiza
Third seat..
Van--Lyssa--Gelica--Emuel
Last Seat..
Me--Jp--Kyle..
"Abbie, malungkot ka ata?" nahalata ni Jp
"Oo, wala kasi sina Mommy, and Daddy e"
"Don't worry, nandito naman ako.. Si Manang Pasing, si Kuya Dax, lalu na ang barkada, for you."
"Hmm. Thanks, Jp-tots!"
"Smile na, Abbie-tots!" nagsmile ako. :)
Pagkadating namin samin.. 6 o'clock PM pa lang naman.
Nagkwentuhan muna kami..
Present lahat ng barkada! Pinayagan silang lahat na, mag-stay muna samin, kahit mga 3hours lang , para daw bonding na namin yun.. (:
Mami'miss ko 'to! Haysss. I'm pretty sure, iba-iba ang course namin. X(
"Hey, guys! Anung course na kukunin nyo?" tanong ni Emuel..
"Kami ni Kyle, Criminology!" sagot ni Van.
"Ako, at si Emuel, Marine!" sagot ni Aaron.
"Kaming mga girls, COMM-ARTS!" sabi ni Gelica.
"E, ikaw JP-tots? Anong sayo?!" tanong ko.
"Yiiiiiiiiiiiiee. May pa-tots-tots pa kayo huh! Sweeeet!" sabat ni Aiza.
BINABASA MO ANG
The Love that Conquers Her.
Misterio / SuspensoThis is about how love conquers a girl. Love and life. Romance and thriller. What will you choose? What will you do? Will you escape? Will you fight? Will you survive or will you die? Flirt and never be awake again.