Story By: raffidelaraTHOMAS' POV
It's another day of the week. Hayyy work nanaman. Well 2 years na akong nag ttrabaho sa company ng tita ko and I must say, I've been doing well naman its just that super daming trabaho yung mga pinapagawa sa akin. Almost every week may bagong trabahong kailangang gawin then ang due pa ay within the week din. Kung hindi man within the week, within next week.
Bahay-Work-Bahay-Work lang ang inaatupag ko sa ngayon. Simula kasi nung naghiwalay kami nung ex ko, nawalan na ng saysay yung buhay ko. But the good thing is, our breakup gave me a reason to be more responsible and mature. Mas nakakapag focus na din ako sa work ko. Sabi nila, napaka boring daw ng buhay ko. Paano ba naman eh sa apat na sulok ng condo ko wala kang ibang makikitang pag lilibangan kundi laptop ko na punong puno ng files na kakailanganin sa trabaho ko. Pero alam niyo ba? Mas na eenjoy ko pa nga mag trabaho kesa mag party o mag gala.
6:00 AM
*alarm clock ringing*
Gising na ako before pa mag 6. Ganito naman ako lagi eh. Gigising ako around 5:30-5:45 pero ang official kong bangon ay 6. Nag iisip isip lang ako sa mga minutong lumilipas bago ako mag prepare para pumasok sa work. Those limited minutes serves as my 'quiet time' wherein I could thing about a lot of things or might as well relax before my day officially starts.
"Hi babe! It's morning na po! You have to wake up na or else you'll be late. Eat your breakfast okay? Don't skip meals. Papayat na ang Bimby ko sige ka wala na akong ihuhug na fluffy tummy. I love you Bimbs! I'll always be here for you!"
There goes my alarm speaker again. Araw araw ko yang pinakikinggan simula nung mag hiwalay kami ni Ara. Ewan ko ba pero siguro di pa talaga ako nakaka move on sa kanya. Ang tagal ba naman naming dalawang magka sama.
~flashback~
"Thomas, tigilan na natin to." Sabi ni Ara na nasa tabi ko ngayon sa kotse.
"What do you mean, tigilan?" Sabi ko na naguguluhan. I'm driving kaya di ko siya makita fully.
"Tigilan na natin tong relasyon natin Thomas. Ayoko na." She said. Halata sa boses niya yung sakit. Bakit? Bakit niya gustong makipag hiwalay sakin? Kung kelan mag lilimang taon na kami tsaka pa siya bibitaw? Kung kelan handa na akong alukin siya ng kasal. Bakit ganon?
"Ara, ayoko. Ayoko, itutuloy natin tong relasyon natin. You won't break up with me. No." I said with authority.
"I'm sorry Thom, ayoko na talaga. Please pag bigyan mo naman ako." She said in between sobs. WTF?! Bakit? Bakit ba gustong gusto niyang makipag hiwalay sakin ngayon?
"THEN WHY ARA?! BAKIT GUSTO MONG HIWALAYAN KITA?" I pull over my car and then shouted.
"I.. I had s-sex with AVO. I-I'm sorry T-Thomas." She said while crying and then went out my car and started running. I was about to follow her pero inunahan ako ng galit. How could she have sex with AVO? WITH MY FUCKING BESTFRIEND?! Putangina hindi pa ba sapat si Junjun sa kanya? Kailangan pa niya mag hanap ng mas malaki't mahaba? Anong pagkukulang ko?
~End Of Flashback~
I just can't believe na itatapon ni Ara yung 4 na taon naming pag sasama just because of that. Masakit parin sakin yun. Knowing na sobra ko siyang minahal but then again, I was not enough for her pala.
YOU ARE READING
Behind The Scenes
FanfictionA collection of UAAP (couples) one shots. Not just ordinary one shots but, Feisty, Sexy, Hot and Mischievous one shots!