Haunted (KimMond)

2.6K 18 3
                                    




KIM'S POV


Hi ako nga pala si Kim Fajardo, isang part time volleyball coach ng De La Salle Zobel at full time Gym instructor ng sarili kong gym. Magulo? hahaha wala eh ganon talaga buhay ko. Dati na akong volleyball player talaga. Simulang simula pa lang at parang ginawa talaga ako para maglaro ng volleyball. Volleyball is my life. Oh diba umeenglish ang ate niyo! Hahaha Ng dahil din sa volleyball ang dami kong nakikilalang tao. Mga taong dadaan lang sa buhay mo ng saglit tapos iiwan ka na at mga taong lagi nang nandiyan simula't sapul pa lang at nangangakong hindi ka iiwan. Pero naniniwala ako sa isang kasabihang "People come and go. No one intends to stay." Totoo diba? Hugot na kung hugot pero totoo yan!



Andito ako ngayon sa condo unit ko at kasalukuyang nag papahinga mula sa nakakapagod na training kanina kasama ang team na kino-coach ko. Ganito lang buhay ko, Tulog, Gising, Kain, Mag Coach, Mag Instruct sa Gym, Kain, Kain, Gala, Kain, Tulog. Yan ang daily routine ko simula nung nawala si Mela sa buhay ko. Para bang nawalan ng kulay ang buhay ko simula ng mawala siya. Parang nawala lahat. Kaya naman itong mga magagaling kong kaibigan pinipilit akong makipag date kung kani-kanino. Minsan iseset up nila ako sa mga blind dates, speed dates, online dating games minsan sa radyo pa nga eh. Oo may nakikilala ako pero hanggang doon na lamang yon. Di pa kasi ako handa ulit masaktan.





1 message from Ciennang ....


Ayan na hay nako may pinaplano nanaman tong mga to.


From: Ciennang:


Kimmoy, SB tomo at 3pm. Pupunta ka sa ayaw at gusto mo. Labyu :*


To Ciennang:

Ano nanaman ba tong pakulo niyo Cienne?! Nakakapagod na alam niyong busy ako sa trabaho ko.


Kung nag tataka kayo, eto na naman ang pag seset up ng barkada sakin ng mga date date na yan. Ay jusko suko na ako diyan mga bes!


Calling Ciennang


"Kimmy please"

Ayoko

"Kimmy please sige na! Last na talaga tong pag seset up namin sayo. After this promise wala na."

Bakit niyo ba to ginagawa ah? Alam niyo namang ayoko pang makipag relasyon.

"Kasi gusto namin na sumaya ka Kim. With or without us and your family. Na aside sa amin na halos isang dekada mo nang kasama, may mag papasaya pa sayo na iba."

Masaya na ako sa buhay ko guys, sa totoo lang.

"Just this one Kim. Last na to please."

OO NA SIGE NA! BYE NA MAGPAPAHINGA NA AKO!

"Yes!!! Punta kami ng bullies diyan sa condo mo ng lunch bukas. Wala ka namang pasok bukas diba?"

Oo na ge! Bababa ko na!

"Okay Bye Kim! Lashyou! Mwwwaaaa!"

Call ended.

At napilit nanaman ako ng bullies na makipag date sa iba hay jusko. Sana talaga pang hawakan nila na last na tong pag seset up ng date sakin.


The Next Day...

(Still KIM'S POV)

Nagising ako sa sunod sunod na ingay na ginagawa ng phone ko. Punyeta ano ba naman yan! Sarap sarap ng tulog ko eh! Tumayo na ako at pumunta sa CR para mag hilamos ng bigla akong magulat ng may kumalabog sa pinutan ko.

Behind The ScenesWhere stories live. Discover now