THP-- 19 FEELINGS

1.3K 20 2
                                    

CHAPTER 19 - FEELINGS

THEHIDINGPRINCESS

BLUE'S POV

ayoko sa lahat yung pagtatanong ni kailyn.. kasi siya marunong makaramdam ng nararamdaman mo sa isang tao.. di ko alam kung ano ba toh si kailyn eh.. manghuhula ko o may pag ka pyschiatrist toh.. -__-

lalo na sa tinanong niya kung ano may gusto na ba ako kay louis... oo may gusto na ko sa kanya.. kasi nakikitaan ko siya ng effort.. lagi siya andyan.. lagi siya na punta sa bahay kahit pinagtatabuyan ko siya.. kahit minsan nagiging sadista na ko andyan pa din siya.. kahit minsan  binabalewala ko siya... o naiinis sa kanya.. pero ano nga ba? ano nga ba nararamdaman ko? at ngayon.. lasing ang gugong.. (>_>) di ko magawa mag iwas nang tingin.. sa totoo lang nag aalala ako.. kasi kasalanan ko naman eh.. naiinis ako sa kanya... dahil may kausap siyang ibang babae... >_< di ko alam yung naramdaman ko nung oras na yun.. nagalit ako.. nainis ako.. tapos yung puso ko di ko maintindihan... takte... oh.. ngayon.. eto ako.. mukha tanga... ako na nagseselos.. (>_>)

 tapos uminom pa.. kasalanan ko na.. di ko na kasi siya kinausap pagkatapos nun at sinabihan na ayoko na sa kanya.. at ayoko na maging fiance niya...

pero nagugulahan ako... ano ba talaga blue?!

"ano sagot blue? gusto mo ba si louis? o mahal mo na? kasi di mo maiiwasan yan... alam naman namin na nakapag move on ka na kay kuya sadi... pero sana try mo.. kahit nag bitaw ka ng salita kay kuya sadi na 'oras na siguro para si louis naman mahalin ko' ang landi mo blue.. kakabasa mo yan ng mga romantic o love story na novel eh.. haha!"

 -___-'' see.. ang galing niyang magsalita pero may pang asar.. di muna ako kumibo..

"alam mo blue.. hanggang ganyan sayo si louis hayaan mo lang.. mahal ka nung tao eh... isa pa.. lagi mo siya panag tatabuyan.. kung ano ano sinasabi mo masasakit na salita.. di mo ba napapansin na below the belt ka na?"

below the belt na ba ako magsalita sa kanya?

"tapos minsan sinasaktan mo siya na siya.. in and out.. di mo alam one time gusto ka niya isuko.. kasi di ka na niya kaya.. di niya alam kung may gusto ka ba sa kanya o wala? o mahal mo ba siya o hindi... kaya naispan na niya mag entertain ng iba.. dahil baka sakaling mapansin mo siya at magselos ka.. at di siya nabigo.. nagselos ka.. kaso ang kapalit naman ng ginawa niya.. eh yung magalait ka ng sobra.. at ayaw mo na maging FIANCE niya.."

"bakit alam mo yan?" tanong ko sa kanya..

"bakit ko alam.. nung  may kausap siyang babae andun ako.. actually kasabuwat ako.. kasi naguguluhan na siya sayo.. gusto lang niya makita kung ano reaksyon mo... kaso parang mali ata.. pero blue aminin mo na kasi.. MAHAL MO NA BA SI LOUIS?"

mahal ko na ba? di ko kasi alam eh... naguguluhan ako... pero nasasaktan ako kapag may babae siya kausap... tapos di ako sanay na di niya ko kinukulit araw araw...

napatitig ako kay louis na ngayon ay tulog...

ano nga ba? masaya naman ako sayo cortez.. pero malungkot ako pag wala ka sa tabi ko.. naiinis ako pag may iba kang babae kausap... ang hirap naman kasi itago... ayoko lang naman masaktan kasi... kahit ano naman tago kong toh.. nababasa ako ni kai....

"oo mahal ko na siya.. at di ko kaya wala siya sa tabi ko.."

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

The Hiding Princess - COMPLETETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon