Chapter 1

1.3K 16 0
                                    

"What?!You hired a butler!Thats crazy mom i can handle myself perfectly." Matigas na sabi ni luke sa ina.

He nearly struggle his mother little neck for making out a decision such that.

"Luke.Hijo we are just after your health.We are just worried and sick."

Kunoot noo niyang tiningnan ang ina.

"We?So you have a company with this shit!Hell mom!"Hindi niya napigilang magtaas ng boses sa ina.How could she do that.Manipulating him is the least he never expect to his mom.

Hindi naman kasi ito yong mga inang hinahawakan ang mga anak sa leeg.His mother was behind that,marunong itong magpahalaga sa isang tao.Kaya naiinis siyang pinang-ngunahan siya sa disisyon niya.Especially when it comes to his personal life.

" Lucas.Dont dare shout your mom."Sabat ng ama niyang kanina pa nakikinig sa kanila ng ina niya,ngayon lang ito nagsalita.

He grinned.As if he didn't hear his father at bumaling ulit sa ina.
Sino ito para manduan siya,bakit siya ba ang nangiwan ng mahigit sampong taon para lang sa mas bata at mas maganda pa sa kanya ina.He's not.

"I cant accept that mom." Pinal na sabi niya sa ina.Saka naglakad palabas ng bahay ng mga magulang niya nang hindi man lang binibigyan ang ama ng kahit isang sulyap.

NANGI-NGITNGIT sa galit ang puso ni Mecoa habang hawak ang peraso ng diaryong binili niya.

Naaksidenti na nga ayaw pang mawala.Nagyon na siya naniniwalang ang masamang damo matagal mawala.

Nilamusok niya ang buong diaryo na may larawan nito.

"Mad mood?"

Napabaling sa kaliwa ang ulo niya.Then she meet her ocean pair of eye's.

Azeaneia Fernandez.

She node her head at bumalik sa sofa.

Umupo naman ito sa katabi niyang upuan.

"I been saying this to you hundredths of time but i will repeat it Mecoa.Taking revenge wouldn't do any better in you.
It would make your life a miserable one,full of pain,hatred and you can never be happy.Makaganti kanga eh ano naman ngayon,maibabalik paba ang buhay na wala na.Nabaon na ang mga buhay ng mga mahal mo.Pero hindi kasama noon ang puso mo.Its still there.Here" Sabay turo nito sa dibdib niya.

Hindi niya namalayang masagana ng tumutulo ang luha galing sa mata niya.Alam niyang sapol siya sa sinabi nito.

"Try to open your heart Mecoa."

Sarkastiko siya ngumiti sa kaibigan.Nawalan bigla ng emosyon ang mukha niya.

"Nasasabi mo lang yan kasi hindi
Ikaw ang nawalan."Malamig niyang sabi." Hindi naman ikaw ang nawalan ng lahat ng mahal sa buhay.Hindi rin ikaw ang naulila ng maaga.Mas lalong hindi ikaw ang kailangang kumayod sa murang edad para lang mabuhay sa mundo.Ngayon sabihin mo saking mali ako.Sabihin mo saking mali ang maghiganti ako."Lumingo siya sa kaibigan at malamig niya itong tinitigan.

Mahabang katahimikan ang namayani sa kanila.Ito ang unang nagbaba ng tingin sa kanilang dalawa.

"Am s-sorry.Maybe your exactly right wala akong alam kung gano kalalim ang sakit na daladala mo ngayon."

"Azeaneia."

She felt that pang guilt toward azeaniea.God how rude she is to say that to her,she even question her.

Idiot!

Alam naman niya kung ano rin ang pinagdaanan ng kaibigan.How could she so careless and sensitive bitch.

DARKEST SIDE SERIES 1:LUKE SCHLIEMANNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon