Prologue 1.2

1.7K 18 0
                                    

A nine year old girl Mecoa Montevesta whining her bag back and front making a noisy sound.

Pauwi na kasi siya sa kanila at dahil wala siya mapagbuntungan ng inis niya sa kaklasi nilang si Mira kaya itong pobring bag niya ang sumalo niyon.

But that angry was soon for gated when mecoa sue her sister's car outside there home.

Her young heart flip into happiness and a wide smile plastered on her Lip's.

She miss her younger sister.

She storm inside there lovely home, hingal-na-hingal siya ng dumating sa loob but mecoa doesn't mind that.

Ipinalibot niya agad ang tingin sa loob then her small eyes settled on a very pretty women hugging their mom.

"Ate Nesha." Hindi niya napigilang sumigaw.Napunta lahat ng mata sa kanya including her sister.Agad siyang tumakbo palapit dito at niyakap niya ng mahigpit ang kapatid na yumakap din naman sa kanya.

She couldn't explain how happy she was that moment.They stay that positions a little bet bago siya binitawan ng kapatid.

Kamustahan dito at doon ang nangyari ng mananghakian silang pagpamilya.

Bed time comes at nakasama niya sa kuwarto ang ate nesha niya.
She was laughing her ass out.Her ate Nesha cracked a joke and she couldn't help but brust a laughter.

"Hey little sister stop that,naiinis nako."nakapout nitong sabi

"Am s-sorry haha i can't help it."

"I miss you." Masuyo sabi ng ate nesha niya at ginulo ang naka pigtail niyang buhok.

"Miss you too ate mahal na mahal ka namin." She really love her sister sila lang kasi dalawa ang anak nila Jake Montevesta at Milly Montevesta.

"Aww? ang sweet talaga ng baby namin."Nesha hug her tight.

Mahabang katahimikan ang sumunod niyon,natulala na kasi ang ate niya sa kawalan habang nakangiti.Kumunot ang noo niya at nagsalubong ang dalawang kilay niya.

" Ate do you have boyfriend, mom said your in a right age na daw para magka boyfriend.And why is that your smiling like a fool idiot there."She innocently asked.Narinig kasi niya noon ang mommy niya at daddy niya tungkol doon.And being a curious girl hindi na niya napigilan magtanong.

Humarap sa kanya ang ate niya still that creepy smile is on her lips.

"Yes i have a boyfriend kaya ako masaya."

Naitaas niya ang dalawang kilay dito.

"Like a clowns?"
Inosenti niyang tanong.

Humagalpak naman ng tawa ang ate niya.

"No is not like that, hindi mo pa ngayon maiintindihan yon,kasi bata kapa.But pagmatanda kana you will know it." And her ate nesha give her an assuring look.

Nakuntinto nalang siya sa sinabi nito,wala naman kasi talaga siyang naiintindihan sa mga yon.

Tuwing bakasyon nakakasama nila ang ate nesha niya, sa maynila kasi ito nagtratrabaho.And every time her ate nesha would visit them lagi itong masaya.But not on that one summer.

"Ma nil-uko niya lan-g a-ko." Rinig sa buong bahay nila ang hinagpis ng ate nesha niya habang nakayakap ito sa mommy nila at walang tigil na pagiyak.

Kahit sa murang edad niya,alam niyang nasasaktan ang kapatid niya,hindi rin niya napigilang umiyak at niyakap ang kapatid mula sa likuran nito.

Day pass by ganoon parin ang ate niya,it became worst each passing day.Hindi na ito kumakain nangangayayat na ito wala ang dating masayahin niya kapatid.And its hurt to see that her sister was killing her own self, kong may magagawa lang sana siya.But she only eleven years old.

DARKEST SIDE SERIES 1:LUKE SCHLIEMANNTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon