Chapter 10
-----
[Btw, time skip na tayo hane ?? Basta ako na bahala char haha]
*Jin's POV
October 30 na ngayon, 5pm. Then tomorrow, halloween party na namin. Ayaw isabay ng parents namin ang halloween party namin sa November 01, ang creepy daw haha.
Well, pa3rd day na namin ngayon dito sa Vigan. So far, so good naman ang stay. Maganda ang facilities dito sa hotel. Nung pagdating namin dito, natulog lang kami. Tapos kumain ng pizza na pinadeliver ng mom ni Joohyun. Tapos nung 2nd day ng umaga, nag gym kami nina Jimin at Jungkook. Tapos nagstroll lang din naman kami buong maghapon dito sa may center ng Vigan.
Tapos kaninang umaga, nag movie marathon lang kami ng The Flash tapos nagpahangin kami saglit sa labas ng hotel. Lakad-lakad lang. At ngayon, kasalukuyan kong inaayos ang gagamitin ko for tomorrow's party. Syempre, para hindi nako magmadali para bukas hindi ba ?
Parents namin ? Mom texted me na nandun daw sila sa venue para sa party tomorrow. Maybe, nagdedesign na sila don. Ngayon, nakahiga si Jhope sa kama, tulog. Si Jungkook naman ay busy sa paglalaro sa phone tsk. Si Taehyung naman ay nasa kusina, kumakain kasama si Rapmon. While Suga, nagbabasa naman sya ng libro. Ang ipinagtataka ko, bakit si hobi ang tulog ? Eh si yoongi ang mahilig matulog ? Oh well, mga kids these days. And Jimin, kanina pa nasa banyo yun. Ano hindi na natapos maligo ??
Inayos ko na ang tupi at inilagay sya sa may part ko sa cabinet. Wala na akong magawa. Naayos ko na lahat ng gagamitin ko para bukas. Nakapagluto nako ng dinner. Siya, lalabas muna ako saglit. Ay, titingnan ko pala ang mga foods sa dinner hall~ Sana may desserts :) Im craving for some s'mores or strawberry crepes. O kaya ay mango graham cakeeee :-P
Nagulat ako ng lumabas si Jungkook ng room. Eh ? San papunta ang batang yon ?? Hindi ko na lang ito pinansin.
Kinuha ko yung coat ko at sinuot. Nagdala rin ako ng susi, incase na i-lock nila ako sa labas. Dahil nasa higher class ang room na pinili nila (parents) para samin, free ang foods sa baba <3
"San ka punta hyung ??" Tanong ni Chim pagkalabas ng comfort room.
"Dinner hall." Sabi ko at tumango lang sya. Guess, walang gustong sumama so umalis nako mag-isa.
---
*No One's POV
Pupunta sana sya ng comfort room ng makasalubungan nya ang isang babae. Matagal na nyang hinintay itong pagkakataon na ito. Ang maiwan silang dalawa, na walang kasama na kahit sino. Sinenyasan sya nung babae na sumunod sa kanya. Tumango naman ito at medyo lumayo ng kaunti para hindi mahalata na magkasama sila.
Naglakad lang ng malayo yung babae at nakasunod naman ito sa kanya. Marahan rin syang nagmamasid sa paligid incase na may makakita sa kanya. Sinundan nya ang babae at nagtungo sila sa isang abandonadong comfort room. Halata mo na hindi na ito pinupuntahan dahil sa makaluma nitong hitsura.
"Natatakot na ako." Sabi nung babae.
"Maski ako." Reply naman nya dun sa babae.
" Ayoko na. "-Babae.
"Wala tayong magagawa kung makakasalamuha na lang natin ulit iyon."-Lalaki
"Gusto kong umalis. Lumayo. Ayoko na don. "-marupok na sabi nung babae.
"As much as possible, kailangan natin silang bantayan sa mga galaw nila. Lalo na't nandito talaga yon." Console sa kanya nung lalaki.
"Paano na ??" Hindi na napigilan, ay umiyak na yung babae. Lumapit naman sa kanya yung lalaki at niyakap ito.
" Kaya natin to. Kakayanin natin. Kasama mo ako, wag kang mag alala." -Lalaki.
BINABASA MO ANG
time machine | btsvelvet [Discontinued]
Fanfic[Written in Tagalog/Filipino] "Well, it's not that bad travelling back to time, it's because I got you with me. But I never expected that we wouldn't last long. Too late, always remeber, 사랑해." Started ㅡ October 30 2016 End ㅡ [Discontinued]