Chapter 14
---
*Author's POV
Hingal na lumabas ang lima mula sa mini horror house. Napatigil si Namjoon at Wendy.
"Virtual lang yon ?" Sabay nilang tanong.
"Yup." Sagot sa kanila ng mom ni Irene.
"What the. So paulit-ulit lang kami ng tinatakbuhan sa loob ?" Tanong ni Jungkook.
"Yup." Sagot ulit ng mom ni Irene.
"Geez. Napagod ako." Sabi ni Seulgi at umupo na sa upuan nya.
"Later natin ia-announce ang winner. So, tara na sa set 2 ng games ngayong gabi." Sabi ng mom ni Suga.
"This game is entitled 'Where are the flags?' So, obvious naman na siguro sa inyo kung ano ang ibig sabihin ng game na ito right ?" Tanong ng mom ni Suga kaya nagnod ang lahat ng kids.
"There are 3 color of flags na kailangan nyong hanapin. The colors are Red, Blue and Green. Color red is equivalent to 5 points while the Blue one is 3 points and the Green is 1 point. The mechanics are, Number one, ipapagpartner namin kayo. Kung akala nyo na sige lang, go takbo dun hanap ng flags, mali kayo." Napagasp ang ilan sa mga kids.
"Nakatali ang isang paa nyo sa partner nyo. Itatali rin namin ang isang kamay nyo sa kamay ng kapartner nyo okay ? Kailangan ay teamwork ang manaig sa inyo ng magiging kapartner nyo. And number 2, bawal tanggalin ang mga tali. May deduction yun sa over all na points na makukuha nyo. All of you are expected to join. Then of course, may prizes rin. Then after this set 2, we are going to have our special dinner before we continue to set 3." Pagtatapos ng mom ni Suga.
"All of the boys, please line up in here except Suga." Sabi ng mom ni Jungkook. Napapout naman si Yoongi ng slight.
"It's because 7 ang boys and 5 lang ang girls. So kung sino sa boys ang makabunot ng name mo, sya ang magiging partner mo." Paliwanag naman ng mom ni Jimin.
Nagsitayuan naman ang mga boys at nagdiretso sa table sa may bandang harap. May fish bowl ang itinapat sa kanila at kumuha sila ng isa-isang papel.
"Say your partner's name out loud." Sabi ng dad ni Namjoon. Itinapat nito ang mic kay Namjoon.
"Yoongi."-Namjoon.
"Irene"-Hoseok.
"Wendy"-Seokjin. Medyo napa-singhap si Yoongi ng malaman na si Seokjin ang partner ni Wendy.
"Sooyoung"-Jimin.
"Seulgi."-Jungkook.
"Yeri."-Taehyung.
"Okay, is everything all set ?" Nag nod naman sila. Binigyan ang bawat pairs ng isang flashlight at isang basket kung saan pwede nilang ilagay ang mga makukuha nilang mga flags.
"Pwede nyong libutin lahat ng parte ng bahay na ito. Pero sa baba lang okay ? Hindi na kasi namin nalagyan sa upper part ng bahay na ito eh." Sabi ng mom ni Taehyung.
"Okay, 3 minutes lang ang maximum time natin. At kapag lumagpas na ng 3 minutes and 10 seconds ay hindi pa agad kayo nakakabalik dito, may deduction yun sa points nyo."
"Shi-----Jak !!" [Shijak-Start]
At isa-isa ng nag-alisan ang mga pairs ng may tali ang isang paa at isang kamay.
Yeri and Taehyung
Mabilis silang naka-usad dahil nagmamando si Taehyung ng 'Kaliwa,Kanan,Kaliwa,Kanan'. Una silang nagpunta sa may dining area. May nakuha silang 3 blue flags at isang green flag.
BINABASA MO ANG
time machine | btsvelvet [Discontinued]
Fanfic[Written in Tagalog/Filipino] "Well, it's not that bad travelling back to time, it's because I got you with me. But I never expected that we wouldn't last long. Too late, always remeber, 사랑해." Started ㅡ October 30 2016 End ㅡ [Discontinued]