( A/ N: kindly vote and leave a comment )
" Araaaayyyy.."
Shett ang sakit. Kanina ko pa kinukorot ang sarili ko pero kahit anong gawin ko hindi pa din nagbabago ang lahat. Heto ako ngayon mukang prinsesa na nakasuot ng magarang damit at mga mamahaling alahas. Papasok ako ngayon sa isang napaka-gandang palasyo sa gitna ng isang isla. Kanina ng bihisan at ayusan ako ng kung anu-ano ay hindi ako makapalag lalo na ng sumakay kami sa isang private helicapter ay muntik na akong masuka. Nang makarating kami sa isang napakaling pinto ay dahan-dahan itong binukas ng buttler na kasama ko at tumambad sakin ang iba pang naroroon tulad ko ay mga nakaayos din ang mga ito. Nanigas ako sa kinatatatayuan ko ng dumako ang mga mata ko sa isang nilalang na muka ding nagulat ngunit ng makita nito ang reaksyon ko ay agad itong ngumisi at dahan-dahang lumalapit sakin.
Chirin: IKaw???
Pierre: Surprise Babe.
hinawakan nito ang kamay ko at hinalikan. Nang mag-sink in sa isip ko kung sino ito at kung anu ang ginawa nito sakin ay kusang kumilos ang kamao ko at tumatama iyon sa panga ng lalaking walang modong nagnakaw sa first kiss ko.
Pierre: Shit, what was that for you little pus-----
Hindi ko pinatapos ang sasabihin nya at sinipa ko sya sa pagitan ng kanyang hita. Dahil doon ay napaluhod ito sa sakin. Nginisihan ko lang sya.
Chirin: hindi ko alm kung bakit ako nandito at mas lalong hindi ko alam kung bakit sa lahat ng pwede kong makita ay ikaw pa na pinaka-iinisan ko. Alam kong may paliwanag ang lahat pero isa lang ang sasabihin ko sayong manyak ka wag na wag kang lalapit sakin kung ayaw mong mata mo lang ang walang latay.
Nanlalaki ang mga mata ko ng sinabi ko yun nakuha na din namin ang atensyon ng lahat ng naroroon. Hindi ko aasahan na may biglang papalakpak at maya-maya ay sumisipol pa ito. Nagderederetsyo ako palapit sa kanya at umupo sa tabi nya.
Miss: Ayos yun ah * nakipag-high five sya sa akin habang tawa ng tawa *
Bumukas ulit yung malaking pinto at iniluwa nito ang isang kagalang-alang na lalaking may edad na kasama ang mga alipores nito. Bumalik na din si Pierre sa kanyang upaan at walang nagawa kundi titigan ako ng masama. Inambahan ko lang sya ng suntok na sya namang ikinatawa ng katabi kong nakatira ng katol.
Don Miguel: Good day everyone. I'm Miguel Fernandez.
Chirin: Ahh kayo po pala yung matandang walang magawa sa buhay.
Hindi ko napigilan ang bibig ko huli na ng marealize ko ang sinabi ko at pagtingin ko sa mga tao roon ay nakatingin din sila saking lahat nag-peace sign nalang ako.
Don: ahhha tama ka Hija ako nga yun. Nandito kayong lahat dahil sinabi ko.Ahhhaa
Miss na katabi ko : Aiii si LOLO na sobrahan sa enervon tawa ng tawa. Kyahhh.
Chirin: Akalain mong napansin mo yun. * Nag high-five ulit kami *
MIss taray: Hmm Pwede bang patapusin nyo muna si Sir bago kayo mgsalita,
Natameme naman kaming dalawa ng katabi ko.
Don: Its okey Cherry, As I was saying lahat kayong narito ay napiling tumira sa palasyong ito. Na kayo lamang 10. Lahat kayo ay may access na gamitin ang lahat ng naririto. May mga surprise act. din akong inihanda at sa bawat act. ay may prizes at syempre meron ding parusa. Ang bawat isa sa inyo ay may sari-saring estado at pakikilanlan pero gusto kong iwanan nyo muna ang buhay na meron kayo sa labas ng isla nito dahil dito ay pantay pantay kayo. Any question so far?
Mukang Nerd: Sir what about are studies? Scholar po ako sa school na pinapasukan ko at dahil hindi ako makakpasok ay matatanggal ang scholar ko.
Don: Dont worry about your studies tulad ng sinabi ko ako ang bhala sa inyo kayong apat ay may free scholarship hanggang kayo ay makapagtapos.
BINABASA MO ANG
love at first kiss
Novela JuvenilAre you ready to be a part of this Crazy love Story? Are you curious to know the story about " LOve at First Kiss? So, what are you waiting for read and tell me if I satisfy your curiousity. (a/n: Enjoy reading guys..) Short Info: Isang matandang...