Chapter 5

14 1 0
                                    

Chen: “ Horror house Wadapak “

Erald: I wonder what’s in old man mind.

Hera: Tsk. A typical boring act. Again. * sya yung laging naka earphone *

Shawne: Ahmm Erald what do you preper apple or grapes.

Chen: Tsk. Tanung-tanung pa eah pwede namang kainin parehas.

Shawne: Im not talking to you.

Chen: Kinakausap mo na nga ako eah.

Shawne: I said shut your big mouth.

Chen: Get your ugly face off me. Chuuu… chupiiie.

Shawne: How dare you. Im not ugly.

Chen: Whatever??

Ewan ko ba at hindi magkasundo tong si Shawne at si Chen. Feeling ko nga may something sa kanilang tatlo nila Erald. Kung magtinginan kasi yung dalawa parang laging gustong magpatayan hindi kaya may namumuong love triangle.

Morgan: Your so beautiful Megan. How come you never had a boyfriend.

Megan: Stop talking to me. Im not interested to you.

Awww. Eto kasing si Morgan pina-iiral na naman ang pagiging playboy nya sa isang manhater na kagaya ni Megan. Ayan tuloy waepek ang mga damoves palaging palpak.

Selene: Checkmate.

Arch: Whooo, that was too close. You now ikaw pa lang ang nakakatalo sakin.

Kyahh usapang matalino ba kamo oh iyan si Arch at Selene kausapin nyo. Sila lang naman madalas magkasundo sa kung anu-anung bagay tulad ng kung saan nagmula ang lahi girl, boy, bakla, tomboy, butiki, baboy------ at iba pang di kayang sagutin ng IQ ko. Oo, scholar ako sa school namin hindi dahil matalino ako kundi dahil varsity player ako pero hindi ako bobo patayin ko kayo eah sadyang hinay-hinay lang ako sa grades. By the way hulaan nyo kung anu ang ginagawa ni Pierre huh? Hanep gusto ko na ngang tumawa eah pero di pwede baka mag-isip na naman yun ng kung anu-anu. Alam nyo naman na malisyoso ang taong yun.

Chirin: Umalis ka nga dyan. Kitang nanunuod yung tao ng spongebob nakaharang ka.

Pierre: Huwag ka ng manuod nyan pambata yan ako nalang panuorin mo. Kakantahan kita.

(Tono ng ako ay may lobo)

Ehem.. ehem… AKO AY MAY FaFa TINANGAY NG BAKLA DIKO NA NAKITA NAGLADLAD NA PALA SAYANG LANG PUSO KO UMIBIG NG GWAPA KUNG UMAMIN SANA PINATAY KO AGAD. Ak-------

Chirin:pffftttt.. Huwahhaha.. bagay sayo muka kang tangang bakla .. Ahhhhaaa hanep. Ipagpatuloy ang magandang gawain. I push mo yan. Pfftt.

Eah sa talagang natatawa nako. Ikaw kaya makasaksi ng isang gwapong lalaking kung umarte ay bakla tapos kumakanta pa ng ganun. Kyahhhh bahala syang mag-isip ng kung anu basta natatawa ako. Oo nga pala inaamin kong gwapo sya eah sa yun ang nakikita ko, Sorry wala akong katarata sa mata at hindi ako sinungaling pero di ko sya type mukang tanga eah.

Pierre: Oh kitam sabi sayo ako nalang panuorin mo.

Chirin: Tyakan ka, hindi mo sinabi may talent ka pala. Pwede ka sa Comedy show o kali sa gay bar.

Pierre: So ibig sabihin inlove kana sakin nyan.

Chirin: Heh, kitang natawa lang inlove na agad. Bakit ba atat na atat kang mainlove ako sayo hindi kaya type moko.

Lumapit ako sa kanya at sinundot ko yung tagiliran nya. Only to find out na ang lakas pala ng kilita nya. So anu pa nga bang magagawa ko edi sulitin ang pagkakataon. Humanda sa super atake ni Chirin.. Hiyahhhh.

Pierre: Ahh,, hahhahahh.. Taamma na.. Taaamaaa na please..

Chirin: Mamatay ka sa kakatawa.

Pierre: Pag dika tumigil hahalikan kita..

Chirin: Sabi ko nga titigil na.

Pierre: Takot ka pa-----* poink * Aray ko yung ilong ko.

Chirin: ahhaa. Parang pitik lang sa ilong napaka-OA.

Pierre: OA pala ahh. Humanda ka sakin pagnaabutan kita.

So, ayun na nga para kaming mga bata na naghabulan sa loob ng entertainment room. Kung saan-saan kami kami lumusot, gumapang at tumalon para lang di kami mangpang-abot. Ewan ko lang ah pero masama talaga. Try nyo din pitikin ilong nyo tska kayo tumakbo na parang tanga masaya yun promise. Tehehe. ^0^

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

Nakita ko si Shawne na pumasok sa dirty kitchen. As expected nakatirik na naman yung mata nya. Sarap dukutin. Aalis na sana ako ng bigla nya akong hawakan sa kamay. Tinignan ko lang iyon na parang nandidiri. Eah sa ayokong hawakan nya ako pake nyo ba.

“ FYI, Malanis ako sa katawan kaya wag mokong tignan ng ganyan infact mas madami ka pa ngang germs sakin.”

“ Aba’t baka gusto mong uminom ng muriatic acid ng malinis-linis yang kasamaang nasa loob mo.”

“Tsk. You now what layuan mo si Erald kung ayaw mong pahirapan kita.”

“ Si pareng Erald?? Bakit ko naman sya lalayuan?”

“ You don’t get it do you? Hindi kaba nahihiya sa sarili mo kung umasta ka FC. May I remind you isa ka lamang mababang uri compare to him.”

( Clap* Clap * Clap )

“ So what kung mahirap lang ako at mayaman sya. Hindi yun sapat na dahilan para lumayo ako. At pwede ba hindi ako FC sadyang Close lang talaga kami. Compare naman sayo mas hindi ka karapat-karapat dahil ang arte-arte mo.”

“ So you want a fight huh? I love him and I will never let you take him away from me.”

“ Ode ikaw na ang nagmamahal ng wagas. Sinabi ko bang mahal ko dumi ng utak mo pa dry clean mo nga baka may pag-asa pang luminis.

“ Are you joking me. Kilala ko yung mga kagaya mo kunyaring walang gusto but the truth is simpleng malandi. Alam kong pera lang ang habol mo.”

“ Sumosobra ka na. * balak ko na sanang sampalin sya pero nginitian ko nalang sya ng matamis yung tipong nakamamatay ng taong may diabeties * You know what you gave me an idea. I’am going to court him and make him fall for me.

“ You bitch. That will never happen.”

“ I’ll prove you wrong ugly creature.”

Around of applause para sakin shett nosebleed ako dun ah. Tehehe hayaan ko nga syang magsalita mag-isa dun basta ako walk-out paki ko sa kanya

love at first kissTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon