Chapter 1

150 4 1
                                    

Julius

Nag kulang ba ako sa kanya? binigay ko ang lahat time,affection,effort pero bat ganun asan sya ngayon WALA! Asan ako ngayon nandito NAG IISA.

"Pare tama na yan naka ilang bote ka na lasing na lasing ka na oh" 

paki usap ni Jeremy isa sa lima kong kabarkada nandito kami ngayon sa isang bar.

"Tigilan mo ako Jeremy di ako lasing pabayaan mo ako" 

sabi sakanya na naka kunot ang noo tutunga na sa na ako ng alak ng biglang

"Akin na yan" 

hinablot naman ni Jerome yung boteng hawak ko.

"Tangna pre akala ko ba nakaka manhid ang alak pero bat ganun nararamdaman ko parin yung sakit ha?" 

pa suray suray na sagot ko.

"Pare babae lang yan!" 

sumbat ni Francis sabay inayos yung mga boteng pinag hahawi ko.

"Dammit! kung sino sinong normal na babae lang yan hindi ako mag kaka ganito!" 

sigaw ko sa kanila hindi ko na namalayan na nag uunahan ng tumulo yung luha ko.

"tama na pare Tama na" 

awat naman ni frank.

"Pare apat na taon apat!, apat na taon akong nag paka tanga apat na taon kong binigay lahat lahat sa kanya tapos ano? eto iniwan nya ako na para basura kulang pa ba? kulang ba lahat ng ginawa ko? 

sabi ko habang unti unti nang nababasa ng luha ang pisngi ko

Hindi sumagot ang apat.

"Ano bang mali sakin? hi-hindi pa ba ako sapat sa kanya?bakit nya ako iniwan? 

"Pre tama na hindi maibabalik ng iyak at pag mamaktol si Hazel okay! baka nag sawa na sya sayo" 

paki usap ni frank

"Shut the Fvck up Pare nakakasawa ba yung mahalin ka ng isang tao ng lubusan? pare ikakasal na sana kami bukas! Bukas pare! pero ano wala na sya! iniwan nya ako mag isa! Tangna!Tangna! ang gago mo Julius! napaka gago mo!" 

pinag uuntog ko yung sarili ko sa mesa

"Tama na pre" 

awat nila

tumayo ako muntik na ako madapa dahil sa kalasingan hinawakan ako ng apat pero hinawi ko yung mga kamay nila pinag tinginan na kami ng mga tao sa Bar pero wala akong pakialam.

"San ka pupunta?

....Julius!

.......Julius" 

sigaw ng apat pero di ko sila pinansin at dumeretso na ako sa exit.

tumakbo lang ako ng tumakbo sana panaginip lang lahat ng to na yung pina ka mahalagang tao sa buhay ko iniwan lang ako! lahat ng pag aaruga ginawa ko na kung may paraan lang para matakasan ko to tinangka kong mag pakamatay pero wala sadyang di ko nga atta oras. nakarating ako sa highway nag lakad lakad lang ako.

"ahhhhhhh!!Tangna ayoko na!! ang gago mo Julius ang tanga tanga mo !!!" 

kung puwede lang lamunin ako ng lupa sa mga oras nato pero wala eh.

nasayang lahat ng mga pangarap ko na kasama sya muli nanamang lumuha yung mga mata ko pumikit ako yung sobrang diin iniisip ko na sana pag mulat ko wala na lahat ng problema ko.

ONE....

TWO....

THREE....

minulat ko ang mga mata ko Ilaw! isang nakakasilaw na ilaw ang tumambad sa akin nasa gitna na pala ako ng daan at may humaharurot na kotse na papalapit ng papalapit sa akin hindi ko na alam kung anong gagawin ko kung eto na siguro sagot sa mga problema ko upang matakasan ko na ang sakit. 

pumikit nalang ako at hinintay ang pag salpok ng kotse sa aking katawan. 

pero wala!

"Hoy! gago ka ba kung may problema ka huwag kang man damay! hindi malulutas ng pagpapa ka matay yang problema mo pano yan malulutas kung patay ka na ha! mag simula ka ulit at ibaon mo sa lupa ang nakaraan!! huwag mong ibaon yang sarili mo yung problem ang ibaon mo! 

sigaw nung driver ng kotse na muntik ng sumagasa sa akin.

nang hihina ako sa nang yari napa upo nalang ako sa sidewalk na isip ko na tama ang mga kaibigan ko at yung driver hindi ko kailangang mag mukmok di ko kaylangang umiyak

KAYLANGAN KONG MAG MOVE ON KAHIT NA MAHAL NA MAHAL KO SYA.

Boys do Fall in love  (one shots)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon