Fall (Second Chapter)

6.5K 76 4
                                    

"H-huh? A-asan?" Fuck. Why am I suddenly shuttering?!


"Ayun-- Teka asan na yun?" Napakamot pa sya ng ulo.

I let out a sigh. "Hayaan mo na." Tinuloy ko na lang ang pagbabasa ng mga emails sa phone ko pero kahit anong gawin ko ay wala na talagang pumapasok sa isip ko.

Dumadami na ang mga studyante dito sa loob ng gym dahil magsisimula na ang game nila.

"Hi, miss beautiful" Sabi sa akin ng estranghero at kinindatan nya pa ako.

"Miss beautiful your ass." I rolled my eyes.

"Boo! You suck, Azi!" Sigaw sa kanya nung isang babae na may maiksing buhok.

"Shut up, Erin!" Sigaw nya pabalik at humarap sya sa akin.

"Anyway, I'm Azi." Nilahad nya ang kamay nya.

"I'm not interested." Cold kong sabi.

"Nice to meet you, Miss Not Interested." He winked at me. What the heck?

"Oh my gosh! Azi Montefalco!" Napalingon sya sa pinggalingan nung tili.

Ngumisi sya. "Hi girls!" Bati nya dun sa nga babae. Womanizer.

"Azi, let's dance!" Pag-aaya nung isang babae sa kanya.

"I'm sorry. But I'm taken." Humalakhak sya. Taken?

"Really? Azrael Ian Montefalco the third is taken?" Tanong nung isang babae na tila ba hindi makapaniwala sa sinabi ni Azrael.

"Believe it or not, I am." He said.

"I can't believe it! By whom?" The girl with blonde hair asked.

"By this girl beside me." Aniya at hinawakan ang bewang ko para mapalapit ako sa kanya.

That was when I first met him. I was really mad at him after that. I even slapped him after the girls left.

Mas lalo kong kinainis nang makita kong parang nasiyahan sya sa ginawa ko.

Isang linggo matapos ang gabing iyon sa Lifestyle District ay nakita ko sya dito sa school namin.

I thought he's also a student here but I was wrong. The teachers knew him at napag-alaman kong last year pa sya nag-graduate dito sa school namin.

Simula nun ay palagi na nya akong binibisita dito sa school. My schoolmates always tell me that he's a playboy. Ang palagi ko namang sagot sa kanila ay "Wala akong pakealam. As if I'm gonna fall for that asshole." That's what I thought.

The Legendary Azrael Montefalco IIITahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon