Tanya’s POV
Buong January sila lang ni Kris ang nasa bahay, naimagine niya ngang para na silang tunay na mag-asawa…..
siya ang nagluluto tapos ito pinapanood lang siya at minsan tutulong…
silang dalawa ang naggogrocery every Sunday gamit nila ang credit card ni Kris..napina activate na uli ng Lolo niya…
wala silang balita sa lolo nito…
nagaalala man siya sabi ni Kris ganun daw talga iyon malamang nasa China iyon at nagaayos ng business transactions…
Minsan naman lumalabas sila para mamasyal, she felt so happy kasi parang lahat ng atensyon nito nasa kanya lang…
kaya tuluyan na rin niyang minahal ito…
everyday binibigyan siya nito ng flowers o di kaya chocolate…
kinikilig naman siya kapag ginagawa nito iyon…
kahit silang dalawa lang sa bahay wala naman silang ginagawang rated spg…kaya alam niyang mahal talaga siya ng lalaki….
at dahil din sa nangyari naging mas close sila at nakilala nila ang isa’t isa
nasa kuwarto sila nito ngayon nanonood ng movie….
nang may magdoor bell…
nang patayo na siya ay pinigilan siya nito…I’ll do it, ,,,sabi nito saka ito ang bumaba para pagbuksan ang kung sino man…
Nang bumalik ito, sinabi nitong ang girl friends niya iyon…
kaya ng bumaba siya bonggang Hug and Kisses ang natanggap niya mula sa mga ito…
Ah…Tanya..I missed you so much…saka niyakap siya ni Lunah…
ako din naman eh.. so how’s life?...
hay naku gulls ..umupo na tayo at nang makapag kwentuhan…
aya ni Channie na maraming mga dalang paper bags…
Nang makaupo sila..napahinto ang mga ito…
at nasa iisang direkyon lang ang tingin..kaya napasunod na lang din siya sa tinitingnan ng mga ito…
kaya naman pala si Kris may dalang tray ng isang pitsel ng juice at isang whole cake na binili nila nung naggrocery sila….
thank you…sambit niya dito at sinenyasan niya muna itong umakyat…saka ngumiti dito…
nang makaakyat ito..todo intriga naman ang mga loka lokang babae…
Huh!!! ano meron 3 months lang kaming nawala?...
bakit bumait ang dragon?!!! sabay saby ang mga ito pera lang kay Laila…
Ha?..ano ba kayo mabait naman iyon..medyo na umpog lang kaya nagkaganoon ayun nauntog uli kaya bumalik sa katinuan…
uuyyyuuyy..Tanya..what’s happening?....asar ng alaskador na si Channie
heh!! wal noh…bakit ba siya ang topic eh ano bang gusto niyo gawin natin…
uy!! uy ano yan akin ba yan ..slamat ha…pagiiba niya sa topic at baka usisain pa xa ng mga ito eh…
nagkwentuhan lang sila ng nagkwentuhan ,
inabot yata sila ng apat na oras..naubos pa nga nila ung cake eh..hanggang sa mapalayas na niya ang mga ito….
andami niyang mga dalang paper bags mga pasalubong mula dito pagakyat niya…
Nang pumunta siya sa kwarto ni Kris para silipin ito pero wala ito dun baka nasa veranda…
nang silipin niya andun lang ito nakahiga sa bench na nadoon at may takip na libro sa mukha..
BINABASA MO ANG
My Lady
Teen Fictionwhat if Love comes between you and your enemy?...can you handle it?